Bắt giữ nam thanh niên mua bán trái phép thuốc nổ

(Baonghean.vn) - Tuấn đã thừa nhận mỗi chai thuốc nổ đối tượng mua với giá 200.000 đồng, bán cho người có nhu cầu với giá 1 triệu đồng kèm theo kíp nổ và dây cháy chậm. Những ai có nhu cầu mua mìn thì Tuấn sẽ chế tạo mìn và bán với giá thành cao hơn.

Vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 17/11/2019, tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), trên đường tuần tra Công an huyện Yên Thành bắt quả tang đối tượng Đinh Văn Tuấn (SN 1994), trú tại xã Nam Thành, huyện Yên Thành về hành vi mua bán trái phép vật liệu nổ.

Toàn bộ số thuốc nổ, dây cháy chậm được lực lượng Công an thu giữ. Ảnh: Đức Vũ
Toàn bộ số thuốc nổ, dây cháy chậm được lực lượng Công an thu giữ. Ảnh: Đức Vũ

Tại thời điểm bị bắt giữ, Tuấn điều khiển xe máy BKS 37P1 - 187.65 có để trong cốp xe 1 chai nhựa đựng thuốc nổ và 4 đoạn dây cháy chậm đã nối vào kíp nổ, toàn bộ số thuốc nổ trên được Tuấn mang đi để bán cho một người lạ trong vùng.

Bắt giữ nam thanh niên mua bán trái phép thuốc nổ ảnh 2
Đối tượng Đinh Văn Tuấn. Ảnh: Đức Vũ 

Mở rộng điều tra, đến 22 giờ cùng ngày, Công an huyện Yên Thành tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đinh Văn Tuấn, tại đây lực lượng Công an đã thu giữ 3 chai nhựa đựng thuốc nổ trọng lượng 1,5 kg và 28 sợi dây cháy chậm được Tuấn dấu tại kệ tivi, phía sau giường ngủ và sau chiếc loa thùng.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Văn Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời khai nhận mỗi chai thuốc nổ trên được Tuấn mua với giá 200.000 đồng, bán cho người có nhu cầu với giá 1 triệu đồng kèm theo kíp nổ và dây cháy chậm. Những ai có nhu cầu mua mìn thì Tuấn sẽ chế tạo mìn và bán với giá thành cao hơn.

Một cán bộ điều tra cho biết, đối tượng Tuấn hiện đang nuôi con nhỏ, vợ thì bỏ đi đã lâu.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang tạm giữ hình sự đối với Đinh Văn Tuấn để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin mới