Bắt giữ người trái phép, rồi trốn sang Nga, Anh lao động chui

(Baonghean.vn) - ​Được nhờ đi đòi nợ, Thuận cùng Chính, Vân bắt giữ anh Thiệp rồi nhốt vào phòng karaoke để đe dọa. Sau đó, Thuận trốn sang Nga, Anh nhằm lao động trái phép.

Ngày 7/11/2019, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với Hoàng Vũ Thuận (SN 1985, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 7/2012, Nguyễn Công Thiệp (SN 1973, trú xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) vay của anh Nguyễn Văn Thái (SN 1983, trú xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu) 150 triệu đồng. Anh Thiệp mới chỉ trả cho anh Thái được 50 triệu đồng.

Bị cáo Hoàng Vũ Thuận. Ảnh: Phương Hảo
Bị cáo Hoàng Vũ Thuận. Ảnh: Phương Hảo

Đến ngày 6/8/2012, anh Thái đến nhờ Thuận và Phan Văn Chính (SN 1978, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) lên nhà Thiệp đòi nợ giùm. Do chưa biết nhà Thiệp nên khi đến thị trấn Đô Lương, Thái đã nhờ anh Vân ở xã Yên Sơn, huyện Đô Lương cùng đi để chỉ đường.

Tại nhà anh Thiệp, Thái đòi nợ nhưng anh Thiệp cứ từ chối, nói chưa có trả. Nghe vậy, Thái nói: “Thôi anh không trả thì về dưới anh em ta giải quyết”. Rồi Thái dùng tay nắm vào phần đầu của anh Thiệp kéo anh vào trong xe ô tô, Thuận đứng sau giúp sức.

Chính lái xe ô tô, chở nhóm người này đến quán karaoke ở thị trấn Đô Lương rồi nhốt anh Thiệp vào một phòng trong quán. Tại đây, Thái đã có hành vi dọa nạt, dùng cốc thủy tinh ném vào đầu anh Thiệp khiến anh bị thương phải đưa đi bệnh viện điều trị.

Đến khoảng tháng 9/2012, Thuận đi du lịch sang Nga rồi bỏ trốn, ở lại lao động trái phép. Một thời gian sau, Thuận trốn sang nước Anh để lao động chui. Đến ngày 12/8/2019, nhận thức được hành vi của mình là trái pháp luật nên Thuận đã về nước rồi đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đầu thú.

Đối với hành vi của Thái và Chính đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An kết án về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” tại bản án số 38/2014/HSST ngày 24/4/2014.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án Thuận mức án 18 tháng cải tạo không giam giữ.

Tin mới