Bắt khẩn cấp 4 người Trung Quốc giả thần linh để chữa bệnh

Ngày 27/6, Công an quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh đã ra lệnh bắt khẩn cấp bốn đối tượng người nước ngoài để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Các đối tượng gồm Guan Zao (nam, sinh năm 1970), Ke Qinying (nữ, sinh năm 1964), Xie Yuqiong (nữ, sinh năm 1972) và Zhang Huamei (nữ, sinh năm 1969) cùng quê Quảng Đông, Trung Quốc, ngụ đường Ông Ích Khiêm, phường 10, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo cơ quan Công an, ngày 19/6, bốn đối tượng trên sang Việt Nam du lịch và gặp một đối tượng tên Châu (người Việt Nam, không rõ lai lịch), được Châu rủ tham gia nhóm lừa đảo.

 

Với thủ đoạn tìm người nhẹ dạ, tin vào thần linh để chữa bệnh, Châu phân công Zhang Huamei tìm kiếm và làm quen với “con mồi,” Xie Yuqiong và Ke Qinying có nhiệm vụ giới thiệu “thầy trị bệnh,” còn Guan Zao có nhiệm vụ theo dõi “con mồi.”

Bằng thủ đoạn này, ngày 25/6, các đối tượng này gặp bà D.T.M.N (sinh năm 1954, ngụ phường 12, quận 5). Sau khi Zhang Huamei làm quen, hai đối tượng Xie Yuqiong và Ke Qinying liền tới giới thiệu cho bà N. rằng mình có ông chú là thầy chữa bệnh và yêu cầu bà N. phải lấy tài sản của mình mang đến cho thầy làm phép.

Tin lời, bà N. mang đến cho nhóm đối tượng 5 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC và 1 chiếc lắc vàng. Lúc này, Zhang Huamei lấy một bao nilon đựng một chai nước mà y nói là nước thánh, yêu cầu bà N. bỏ tài sản vào bao nilon. Lợi dụng lúc bà này sơ hở, các đối tượng đã tráo túi ny lông đựng tài sản với một túi nilon tương tự rồi đưa lại cho bà N.

Sau khi “đã làm phép xong,” bà N. về nhà phát hiện bị lừa nên trình báo công an. Tuy nhiên, các trinh sát hình sự đặc nhiệm quận 5 đã phát hiện hành động khả nghi và bắt giữ các đối tượng ngay sau khi chúng chiếm đoạt tài sản của bà N.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được Công an Quận 5 tiếp tục điều tra, đồng thời truy xét đối tượng tên Châu./.

Theo Vietnamplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới