Bắt khẩn cấp cô gái cho vay với lãi suất 'cắt cổ' ở thành phố Vinh

(Baonghean.vn) - Cho vay với mức lãi suất 7.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày, đến hạn thanh toán tiền lãi, chị N.T.T trú tại thành phố Vinh không có tiền trả liền bị Cao Thị Nhàn cùng “đàn em” đến uy hiếp, dùng ghế đánh liên tiếp vào người.

Ngày 6/8, Công an thành phố Vinh cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hình sự đối tượng Cao Thị Nhàn (SN 1992), trú tại khối 12, phường Cửa Nam (TP. Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Đây là đối tượng chính trong chuyên án mà Công an thành phố Vinh đã xác lập để điều tra, triệt xóa tội phạm hoạt động cho vay lãi nặng trên địa bàn.

 Trước đó, thông qua công tác nắm tình hình, các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Vinh) phát hiện một đối tượng có nhiều hoạt động cho vay lãi nặng, người cho vay chủ yếu là các tiểu thương, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố Vinh.

Đối tượng Cao Thị Nhàn tại cơ quan Công an. Ảnh: Đức Vũ
Đối tượng Cao Thị Nhàn tại cơ quan Công an. Ảnh: Đức Vũ

Qua công tác điều tra, bước đầu đã làm rõ Cao Thị Nhàn đã cho nhiều người dân vay tiền với lãi suất từ 5.000 - 7.000 đồng/1 triệu/1 ngày. Khi người vay tiền đến hạn không có khả năng thanh toán, thì bị Nhàn gọi điện thoại đe dọa uy hiếp tinh thần, nặng hơn thì bị Nhàn cùng đám “đàn em” trực tiếp đến nhà tạo áp lực, đánh đập người vay tiền.

Cụ thể, vào ngày 4/8/2020, chị N.T.T chủ ốt kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn phường Cửa Nam bị Cao Thị Nhàn cùng một số đối tượng khác kéo đến ốt để đòi nợ, quá trình đòi nợ do chị T chưa có tiền trả nên Cao Thị Nhàn đã dùng ghế nhựa đánh liên tiếp vào người chị T. Điều đáng nói số người đi cùng Nhàn đến đòi nợ thì trong đó có một số người bị nhiễm HIV, câm điếc.

Hình ảnh (cắt từ camera an ninh) đối tượng Cao Thị Nhàn dùng ghế đánh vào người chị N.T.T vào ngày 04/8/2020.Ảnh: Mạnh Cường
Hình ảnh (cắt từ camera an ninh) đối tượng Cao Thị Nhàn dùng ghế đánh vào người chị N.T.T vào ngày 4/8/2020.Ảnh: Mạnh Cường

 Quá trình điều tra, bước đầu Công an thành phố Vinh xác định trong khoảng thời gian từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2020, Cao Thị Nhàn đã cho chị N.T.T vay 450 triệu đồng, với mức lãi suất 7.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tương đương 252%/năm), số tiền thu lợi bất chính là hơn 1 tỷ đồng.

Hiện Công an thành phố Vinh đang tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án.

Tin mới