Bắt ma túy, khám nhà ra thuốc nổ

(Baonghean.vn)- Sáng 29/11, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Châu Văn Cường (SN 1968) trú tại xóm Yên Luốm, xã Châu Quang về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Đối tượng Châu Văn Cường. Ảnh Lê Phan.
Đối tượng Châu Văn Cường. Ảnh Lê Phan.

Vào 15 giờ 30 phút ngày 26/6/2017, công an huyện Quỳ Hợp thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp đối với Châu Văn Ngoạn (con trai của ông Châu Văn Cường) cùng trú tại xóm Yên Luốm, xã Châu Quang (Quỳ Hợp) thu giữ 1 gói hêrôin có trọng lượng 3,495g trong gối kê đầu, tại phòng ngủ của Cường 1 cân tiểu ly điện tử, 12 thỏi thuốc nổ công nghiệp có trọng lượng 2,4 kg, 21 kíp nổ ở gian nhà ngang và một gói hêrôin Cường tự giao nộp cho công an có trọng lượng là 0,195g.

Tại cơ quan điều tra, Châu Văn Cường khai nhận nguồn gốc số hêrôin thu giữ được trong gối và số hêrôin tự giao nộp là Cường đã mua của một người đàn ông lạ mặt với giá 1,5 triệu đồng để về sử dụng. Còn thuốc nổ đó Cường nhặt được tại Bản Vẽ rồi đem về cất dấu khi cần đưa ra sử dụng.

Được biết, Châu Văn Cường có nhân thân xấu vào năm 1993, bị Tòa án nhân dân huyện Hưng Nguyên xử phạt 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” và năm 2007 bị toà án nhân dân tỉnh Nghệ An xử phạt 7 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, chấp hành án xong ngày 24/2/2012 nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Đối với người đàn ông bán ma túy cho Cường do không có tên, tuổi và địa chỉ cụ thể nên không có căn cứ để điều tra xử lý.

Xem xét những hành vi trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Châu Văn Cường 3 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1 điều 194 Bộ luật hình sự và 1 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ” quy định tại khoản 1 điều 232 Bộ luật hình sự. Tổng hình phạt mà bị cáo Châu Văn Cường phải nhận là 4 năm tù với 2 tội danh “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.

Lê Phan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới