Bật mí xế hộp “khủng” đưa Putin tới lễ nhậm chức

(Baonghean.vn) - Buổi lễ tuyên thệ nhậm chức hôm 7/5 của ông Vladimir Putin, người vừa tái đắc cử Tổng thống Nga hồi tháng 3, được xem là dịp để công bố dòng xe hơi nội địa mới được phát triển để phục vụ các quan chức cấp cao của nước này.
Chiếc xe đưa ông Putin đến lễ nhậm chức ngày 7/5. Ảnh: TASS
Chiếc xe đưa ông Putin đến lễ nhậm chức ngày 7/5. Ảnh: TASS

Trước đó, có nhiều đồn đại chưa chính thức được xác nhận rằng chiếc xe limousine này sẽ được tiết lộ trong buổi lễ nhậm chức. Được phát triển trong chương trình có tên là Kortezh, chiếc “xế hộp” này thay thế dòng xe Đức Mercedes trước đây vẫn được Tổng thống Nga chuộng dùng.

Kể từ thời Liên Xô đến nay, nước Nga không sử dụng xe hơi sản xuất nội địa để chở các quan chức cấp cao. Chính vì thế, dự án Kortezh được xem là vấn đề về danh dự, uy tín, thể hiện các năng lực công nghệ và công nghiệp của Nga, nhất là trong bối cảnh không nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng các dòng xe nội địa để đưa đón các chính khách số 1 của họ.

Trong sáng 7/5 theo giờ địa phương, Tổng thống Putin đã di chuyển từ Tòa nhà thứ Nhất của Điện Kremlin - nơi đặt văn phòng làm việc của ông đến Điện Kremlin lớn - nơi diễn ra lễ tuyên thệ, trên chiếc xe limousine màu đen mới này.

Nguồn tin thân cận tiết lộ với hãng thông TASS: “Chiếc xe đã trải qua tất cả các cuộc kiểm tra cần thiết để xác nhận độ an toàn nhằm phục vụ đưa đón vị quan chức cấp cao nhất nhà nước”.

Một số hình ảnh, clip về chiếc xe hơi mới của Tổng thống Nga:
 

Tin mới