Bắt nàng dâu trộm lu vàng của mẹ chồng sau hơn 15 năm lẩn trốn

Lợi dụng lúc cả gia đình đi vắng, Đào đã 3 lần lấy đi nhiều nữ trang bằng vàng và tiền mặt của mẹ chồng và sau đó trốn nã 15 năm trời.

Ngày 2/6, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa bắt được Thị Anh Đào (SN 1980; ngụ xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành) theo lệnh truy nã của công an huyện này ban hành cách nay hơn 15 năm về hành vi trộm cắp tài sản.

Đào đã bị bắt sau hơn 15 năm trốn lệnh truy nã vì trộm cả lu vàng và tiền mặt của mẹ chồng. Ảnh: Hiền Đệ
Đào đã bị bắt sau hơn 15 năm trốn lệnh truy nã vì trộm cả lu vàng và tiền mặt của  mẹ chồng. Ảnh: Hiền Đệ

Theo kết quả điều tra, vào giữa tháng 2/2003, bà Lâm Thị Hui (mẹ chồng của Đào; ngụ khu phố Minh Anh, thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành) cất giấu nhiều tiền mặt và vàng trong cái lu xi măng cạnh nhà tắm bên trong nhà nhưng bị nàng dâu phát hiện.

Lợi dụng lúc cả gia đình đi vắng, Đào đã 3 lần lấy đi nhiều nữ trang bằng vàng và tiền mặt với tổng trị giá hơn 72 triệu đồng (tính theo giá thị trường hiện nay).

Tại thời điểm đó, Đào đã thừa nhận có lấy trộm cả lu vàng và tiền mặt của mẹ chồng. Tuy nhiên, đến ngày 4/3/2004, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành phải ra quyết định truy nã Đào vì nàng dâu của bà Hui đã trốn khỏi địa phương.

Sau hơn 15 năm, cơ quan chức năng mới phát hiện Đào mang theo số tiền, vàng trộm được của mẹ chồng trốn đến khu phố 1B, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương sinh sống và đã bắt giữ.

Tin mới