Bất ngờ với cách chế biến tổ yến siêu dễ

(Baonghean.vn) - Yến sào nổi tiếng thuộc hàng cao lương mĩ vị. Từ yến sào có thể chế biến ra rất nhiều món ăn ngon, bổ và hấp dẫn, đơn giản nhất là yến chưng dường phèn...

Không ai có thể phủ nhận giá trị dinh dưỡng mà tổ yến mang lại. Yến thường làm tổ ở những vách núi cheo leo hiểm trở nên để lấy được một tổ yến các người thợ phải vô cùng khéo léo cẩn thận. Lấy được tổ yến không hề dễ dàng nên cách chế biến tổ yến cũng không đơn giản. Nếu không biết cách chế biến bạn sẽ thấy cực kỳ khó và nản chí.

Tuy nhiên nếu biết cách chế biến tổ yến cũng rất đơn giản và dễ làm. Yến sào là loại thực phẩm rất kén cách chế biến, chính vì vậy mà bạn cần cẩn trọng hơn trong khâu chế biến tổ yến để làm ra món ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và thơm ngon. Vậy đâu là cách chế biến tổ yến vừa tiết kiệm chi phí và vẫn giữ được tinh chất của yến. Bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây:

Cách chế biến tổ yến.
Cách chế biến tổ yến.

Đầu tiên muốn chế biến tổ yến tiết kiệm chi phí thì bạn phải xác định được đối tượng nào cần sử dụng yến và mục đích sử dụng để làm gì. Từ đó bạn sẽ biết rõ là nên chọn loại yến nào để phù hợp với đối tượng dùng, cách chưng lâu hay nhanh và bảo quản như thế nào.

Với những gia đình có điều kiện họ sẽ thay đổi từng loại yến cao cấp và thay đổi món ăn để cải thiện khẩu vị. Nhưng với những người bình dân thì có thể chọn yến thô, dù yến thô hay yến tinh chế thì giá trị dinh dưỡng là như nhau. Trong khi đó giá cả của yến thô mềm hơn nhiều. Nếu chế biến tổ yến nhằm mục đích bồi bổ sức khỏe thì yến chưng đường phèn là giải pháp tốt nhất.

Yến chưng cách thủy và sử dụng nồi chưng yến là 2 cách chế biến tổ yến thông dụng nhất hiện nay. Cả 2 cách đều cho ra những chén yến nguyên chất và có giá trị dinh dưỡng cao.

Bạn nên sử dụng chén sứ để chưng yến thay bằng chưng nhựa hay thủy tinh. Vì chưng chén sứ sẽ đảm bảo yến không bị bay mất dinh dưỡng vốn có mà lại cho một sản phẩm yến cực kỳ ưng ý.

Để đảm bảo sức khỏe bạn nên ăn yến mỗi ngày, đặc biệt là những lúc đói bụng. Yến chỉ nên dùng một mình chứ không ăn chung với các thực phẩm khác. Không được vặt sau khi ăn yến vài giờ để cơ thể có thể hấp thu dinh dưỡng có trong yến một cách hoàn hảo nhất.

Không nên ăn dồn dập yến cùng một lúc bởi loại thực phẩm nào cũng cần có thời gian cho cơ thể cảm nhận và hấp thụ. Ăn một lần quá nhiều yến chỉ gây lãng phí mà giá trị dinh dưỡng cũng không hấp thu hết được vào cơ thể cùng lúc. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi bổ sung một lượng yến vừa đủ mỗi ngày.

Với cách chế biến tổ yến như trên hi vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian để chế biến nên những món ăn giàu chất lượng nhất.

P.V

TIN LIÊN QUAN

Tin mới