Bất ngờ với đội hình tiêu biểu V.League 2019 do VPF bình chọn

(Baonghean.vn) - Mới đây, BTC V.League 2019 đã công bố đội hình tiêu biểu của mùa giải. CLB Sông Lam Nghệ An chỉ có duy nhất 1 đại diện là thủ môn Trần Nguyên Mạnh, HAGL có 2 đại diện và ĐKVĐ Hà Nội áp đảo với 4 cầu thủ.

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh (SLNA)

Tại V.League 2019, SLNA chính là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất khi chỉ phải nhận 26 bàn thua. Thành tích trên của đội bóng xứ Nghệ mang đậm dấu ấn của thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Suốt mùa giải vừa qua, dù gặp khó khăn vì những chấn thương trong quá khứ nhưng Nguyên Mạnh đã ra sân bắt chính tổng cộng 23 lần, giữ sạch lưới đến 11 trận. Đáng tiếc, chấn thương đã khiến Nguyên Mạnh phải chia tay đội tuyển.

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Ảnh: VPF
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Ảnh: VPF

Hậu vệ trái: Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội)

Mùa giải 2019, Đoàn Văn Hậu thi đấu cho CLB Hà Nội 21 trận đấu trước khi chuyển đến CLB Heerenveen của Hà Lan. Với phong độ ổn định bên hành lang cánh trái đội bóng thủ đô, cầu thủ trẻ sinh năm 1999 đã vượt qua Nguyễn Công Thành của CLB TP. Hồ Chí Minh để lọt vào đội hình tiêu biểu. Dù không đăng quang cùng CLB Hà Nội nhưng những đóng góp của tuyển thủ này với đội bóng là rất lớn.

Đoàn Văn Hậu. Ảnh: VPF
Đoàn Văn Hậu. Ảnh: VPF

Trung vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Đội hình tiêu biểu của VPF bình chọn khác khá nhiều so với những lựa chọn của Fox Sports và Tạp chí Goal Việt Nam. Theo đó, vị trí trung vệ thuộc về Bùi Tiến Dũng của Viettel thay vì Damir Memovic của SLNA. Thủ quân CLB Viettel mùa này có phong độ khá ổn định với 24 trận đấu và 3 bàn thắng. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng của đội bóng tân binh này cũng là một kết quả tương đối khả quan.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ảnh: VPF
Trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ảnh: VPF

Trung vệ: Nguyễn Hữu Tuấn (TP. Hồ Chí Minh)

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn đã có một mùa giải vô cùng đáng nhớ cùng CLB TP. HCM. Anh là trụ cột nơi hàng thủ CLB TP. HCM với 25 lần ra sân, ghi được 1 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng tại V.League 2019 đã giúp Hữu Tuấn có mặt trong nhiều đợt tập trung gần đây cùng ĐT Việt Nam. Mùa này, CLB TP HCM có hàng thủ khá chắc chắn với chỉ 29 bàn thua. Có thể nói, Hữu Tuấn đã vượt qua những Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng để xứng đáng góp mặt trong danh sách 11 cầu thủ hay nhất V.League 2019.

Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Ảnh: CLB TP HCM
Trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Ảnh: CLB TP. HCM

Hậu vệ phải: Hồ Tấn Tài (B. Bình Dương)

Ở vị trí hậu vệ phải, Hồ Tấn Tài đã vượt qua Trần Văn Kiên của CLB Hà Nội để lọt vào danh sách 11 cầu thủ xuất sắc nhất. Mùa này, B. Bình Dương xếp vị trí thứ 4 chung cuộc và có đóng góp rất lớn của tuyển thủ U22 Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 1997 có 22 trận đấu và ghi được 2 bàn thắng. Tấn Tài cũng là đại diện duy nhất của đội bóng đất thủ trong đội hình tiêu biểu.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài. Ảnh: VPF
Hậu vệ Hồ Tấn Tài. Ảnh: VPF

Tiền vệ: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Mạc Hồng Quân đã có một mùa giải thi đấu cực kỳ bùng nổ cùng Than Quảng Ninh. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ làm chủ khu trung tuyến, tiền vệ sinh năm 1992 đã có 9 bàn thắng cho đội nhà tại V.League, góp công lớn vào tấm Huy chương Đồng đội bóng đất mỏ. Dù đã được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 nhưng đáng tiếc cầu thủ này lại gặp chấn thương.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân. Ảnh: VPF
Tiền đạo Mạc Hồng Quân. Ảnh: VPF

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Mùa giải này, Đỗ Hùng Dũng ra sân tổng cộng 24 lần tại V.League 2019 và ghi được 3 bàn thắng. Tuy nhiên, vị trí tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất V.League 2019 thuộc về người đồng đội của anh là Nguyễn Quang Hải.Tuyển thủ ĐT Việt Nam thi đấu 24 trận và có được 8 bàn thắng. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1997 ở giai đoạn lượt về là yếu tố quyết định để anh lọt vào danh sách này.

Tiền vệ Quang Hải. Ảnh: VPF
Tiền vệ Quang Hải. Ảnh: VPF

Tiền vệ: Nguyễn Văn Toàn (HAGL)

 Nguyễn Văn Toàn chính là cánh chim đầu đàn trong đội hình HAGL. Đội bóng phố núi không đạt thứ hạng cao tại V.League nhưng tiền đạo sinh năm 1996 đã có một mùa giải ấn tượng. Anh đã ra sân trong tất cả các trận đấu của HAGL, ghi được 9 bàn thắng và 11 đường kiến tạo thành bàn. Nhiều ý kiến cho rằng Văn Toàn xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: VPF
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Ảnh: VPF

Tiền vệ: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội)

Trong suốt giai đoạn lượt đi, Văn Quyết đã không thể hiện được gì nhiều vì chấn thương. Tuy nhiên, đội trưởng của CLB Hà Nội đã thi đấu cực kỳ bùng nổ kể từ lượt về. Sự tinh quái và kinh nghiệm trận mạc là điều mà Văn Quyết luôn có. Suốt mùa giải rồi, Văn Quyết mặc dù chỉ ra sân 15 trận, nhưng đã ghi đến 9 bàn thắng. Đáng tiếc, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 không nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo những trận đấu vừa qua của ĐT Việt Nam.

Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019. Ảnh: VPF
Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019. Ảnh: VPF

Tiền đạo: Pape Omar Faye (Hà Nội)

Tiền đạo Pape Omar Faye đã trải qua một mùa giải thành công trong màu áo CLB Hà Nội. Anh là ngòi nổ chính của đội bóng thủ đô, chân sút người Senegal mùa này ghi 15 bàn thắng, cùng với 8 đường kiến tạo thành bàn, góp công vào chức vô địch V.League 2019 của Hà Nội.

Tiền đạo Omar. Ảnh: Hà Nội FC
Tiền đạo Omar. Ảnh: Hà Nội FC

Tiền đạo: Trần Minh Vương (HAGL)

Không phải là Bruno Cunha của Viettel mà Trần Minh Vương là tiền đạo nội xuất hiện trong đội hình tiêu biểu V.League 2019. Phong độ của Minh Vương mùa giải này là cực kỳ ấn tượng với 12 bàn thắng sau 25 trận đấu. Đáng tiếc, phong độ đó không giúp cầu thủ HAGL được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Cầu thủ Minh Vương. Ảnh: VPF
Cầu thủ Minh Vương. Ảnh: VPF
Đội hình tiêu biểu V.League 2019. Đồ họa: Trung Kiên
Đội hình tiêu biểu V.League 2019. Đồ họa: Trung Kiên

Tin mới