Bắt người phụ nữ Nghệ An lập Facebook ảo để lừa bán khẩu trang

(Baonghean.vn) - Thúy lập Facebook ảo rồi đăng bài bán khẩu trang số lượng lớn với giá rẻ. Khi nạn nhân chuyển tiền trước, Thúy khóa trang Facebook, ngắt liên lạc với họ để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Ngày 4/2/2020, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ đối tượng Hồ Thị Thúy (SN 1996, trú tại xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an tỉnh Hòa Bình nhận được trình báo của nhiều nạn nhân về việc họ bị một đối tượng lừa bán khẩu trang trên Facebook. Mặc dù nạn nhân chuyển tiền nhưng sau đó không được nhận hàng. Công an Hòa Bình và Công an Nghệ An sau đó đã phối hợp xác minh, tiến hành bắt giữ Hồ Thị Thúy.
Hồ Thị Thúy và tang vật. Ảnh công an cung cấp
Hồ Thị Thúy và tang vật. Ảnh công an cung cấp

Qua đấu tranh ban đầu, Hồ Thị Thúy khai nhận, lợi dụng nhu cầu và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế dịp bùng phát dịch viêm phổi cấp do virut Corona, Thúy sử dụng tài khoản Facebook ảo để đăng bài với nội dung bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ.

Tin tưởng Thúy, nhiều người đã nhắn tin đặt mua số lượng lớn khẩu trang, nhưng khi nạn nhân chuyển tiền thì Thúy chặn Facebook, ngắt liên lạc với họ để chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Thúy lập trang facebook giả để lừa nhiều nạn nhân. Ảnh công an cung cấp
Thúy lập trang Facebook giả để lừa nhiều nạn nhân. Ảnh công an cung cấp

Hiện tại, Thúy khai đã chiếm đoạt của hơn 10 người với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình đang tạm giữ Thúy để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời thông báo ai là bị hại đã từng liên hệ với tài khoản Facebook có ảnh trên thì liên hệ với đồng chí Ước - Điều tra viên thụ lý, SĐT:0976.309.299

Tin mới