Bắt nhóm đòi nợ thuê bằng hung khí

Công an thành phố Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 nghi phạm để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
5 nghi phạm đòi nợ thuê bị bắt giữ.
5 nghi phạm đòi nợ thuê bị bắt giữ.
Sáng 27/1, Đại úy Nguyễn Quốc Hùng - Trưởng công an thành phố Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết 5 nghi phạm bị bắt giữ gồm: Đào Ngọc Tuấn (31 tuổi), Nguyễn Trọng Quyết (25 tuổi), Phan Tất Học (18 tuổi) và Trần Cao Nguyên (34 tuổi), cùng trú tại huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh; Nguyễn Văn Trường (28 tuổi, trú tại xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ ngày 13/1, nhóm của Tuấn đi từ huyện Đức Thọ đến nhà bà Mai Thị Kim (56 tuổi, trú tại xóm Bắc Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) để đòi nợ thuê. Do không gặp được bà Kim, nhóm của Tuấn đã đập phá tài sản trong nhà và xảy ra xô xát với một số người nhà bà này.
Người thân của bà Kim phối hợp với người dân giữ được 3 người trong nhóm để yêu cầu bồi thường. Hai người còn lại tẩu thoát đã gọi thêm nhóm 10 người khác đang ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) mang theo nhiều hung khí vào thành phố Hà Tĩnh giải vây cho đồng bọn.
Công an thành phố Hà Tĩnh đã triệu tập các nghi phạm có liên quan và thu giữ nhiều hung khí.
Công an thành phố Hà Tĩnh đã triệu tập các nghi phạm có liên quan và thu giữ nhiều hung khí.
Nhận được tin báo, Công an thành phố Hà Tĩnh đã kịp thời có mặt, huy động lực lượng ngăn chặn và bắt giữ 7 người trong nhóm đòi nợ thuê về trụ sở lấy lời khai. Tại hiện trường, công an thu giữ 10 tuýp sắt các loại, 1 dùi cui điện cùng nhiều hung khí khác.

Đến ngày 15/1, công an đã triệu tập 15 nghi phạm có liên quan để phân loại, làm rõ hành vi vi phạm. Bước đầu, nhóm của Tuấn khai nhận đi đòi nợ thuê cho một người ở thành phố Hà Tĩnh.

Tin mới