Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm mô tô ở quê lúa

(Baonghean.vn) - Lực lượng chức năng bắt 5 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 10 vụ trộm.

Giữa tháng 12/2021, sau khi nhận được tin báo của người dân trên địa bàn về tình hình mất trộm tài sản, Công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng tiến hành xác minh, lập chuyên án để điều tra, làm rõ và bắt giữ 03 đối tượng: Trần Văn Vũ (SN 1995), Nguyễn Văn Nhâm (SN 1994) cùng trú tại xã Đô Thành; Trần Văn Đông (SN 1998) trú tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành về hành vi trộm cắp tài sản.

Mở rộng điều tra, Ban chuyên án bắt thêm 2 đối tượng về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, là: Phạm Đình Hòa (SN 1981) và Hồ Văn Hùng (SN 1986) cùng trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.

Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Hồng Ngọc
Các đối tượng tại cơ quan Công an. Ảnh: Hồng Ngọc

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Vũ, Nguyễn Văn Nhâm và Trần Văn Đông đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, từ tháng 7/2021 đến nay, các đối tượng đã thực hiện 10 vụ trộm cắp tài sản (xe mô tô), sau đó bán lại cho Phạm Đình Hòa và Hồ Văn Hùng.  

Theo cơ quan Công an, thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân như dựng xe mô tô ở những địa điểm không có người trông coi để lấy trộm rồi đưa đi tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài cá nhân. Để thực hiện hành vi, các đối tượng chuẩn bị sẵn dụng cụ để cắt khóa cổng rồi đột nhập vào nhà dân, lấy trộm xe mô tô.

Đến ngày 22/12, Ban chuyên án đã thu giữ 10 xe mô tô các loại - là tang vật trong các vụ trộm, tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Yên Thành đang hoàn thiện hồ sơ để khởi tố các đối tượng theo quy định pháp luật.

Tin mới