Bắt nóng đối tượng thủ vũ khí, lập lán rừng sâu để buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Ngân Văn Thong lập lán trại để cất giấu và thực hiện các cuộc giao dịch mua bán ma túy. Để đối phó với lực lượng chức năng, hắn ta có nhóm “đệ tử” làm “hoa tiêu” và thủ vũ khí “nóng” để chống đối.

Sáng 11/1, Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Ngân Văn Thong (SN 1992), trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Thông qua công tác bám, nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện tại các xã giáp biên với huyện Tương Dương xuất hiện một số đối tượng lạ mặt có nhiều biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy. Bọn chúng hoạt động rất chuyên nghiệp, tinh vi, xảo quyệt và liều lĩnh, trong đó nổi lên đối tượng Ngân Văn Thong. Đặc biệt, chúng thường thủ vũ khí “nóng” mỗi khi thực hiện giao dịch nên gây nhiều khó khăn trong công tác tiếp cận cho các trinh sát.

Tang vật vụ án. Ảnh: Vũ Thành
Tang vật vụ án. Ảnh: Vũ Thành

Ngân Văn Thong là đối tượng nghiện ma túy lâu năm. Không chịu lao động, hắn ta móc nối, cấu kết với những đối tượng cộm cán về ma túy tại Lào để lấy “hàng” và sau đó đem về bán lại cho các con nghiện khác, thu lời bất chính. Để qua mặt lực lượng chức năng, Thong lập lán trại ở trong rừng sâu thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh để cất giấu ma túy và là nơi thực hiện các cuộc giao dịch ma túy.

Hắn ta còn tỏ ra cáo già, lọc lõi khi xây dựng cho mình một số con nghiện thân cận làm “đệ tử”. Mỗi lần tiến hành giao dịch, Ngân Văn Thong đều phân công các “đệ tử” làm nhiệm vụ “hoa tiêu”, khi có động sẽ lập tức phát tín hiệu hoặc dùng vũ khí “nóng” chống trả để Thong tẩu thoát.

Trước những phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của Ngân Văn Thong, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập Chuyên án.

Ngày 10/1/2021, nhận được nguồn thông tin Ngân Văn Thong chuẩn bị tiến hành cuộc giao dịch “hàng” khá lớn, Ban Chuyên án (Công an huyện Kỳ Sơn) nhận định thời cơ phá án đã đến. Các mũi trinh sát tinh nhuệ được tung ra, nhanh chóng vào các địa điểm để mật phục.

Đối tượng Ngân Văn Thong. Ảnh: Vũ Thành
Đối tượng Ngân Văn Thong. Ảnh: Vũ Thành

Vào khoảng 00h 30p, ngày 11/1/2021, tại khu vực rừng thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, lợi dụng lúc nhóm “đệ tử” làm “hoa tiêu” đang lơ là, mất cảnh giác, các mũi trinh sát thuộc Ban Chuyên án (Công an huyện Kỳ Sơn) đồng loạt xông lên, khép vòng vây phá thành công chuyên án, bắt giữ Ngân Văn Thong về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường, thu giữ 2000 viên ma túy tổng hợp, 28g heroin, 15g ma túy dạng đá, 1 khẩu súng bắn đạn quân dụng, 6 viên đạn và một số tang vật khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin mới