Bắt 'nữ quái' U50 chuyên giấu ma túy ở hốc đá, lùm cây để bán lẻ

(Baonghean.vn) - Vi Thị Chói từng có 2 tiền án về ma túy. Sau khi ra tù, Chói thu nạp “đệ tử” là những con nghiện làm nhiệm vụ “hoa tiêu”, cất giấu ma túy ở trên các hốc đá, lùm cây gần rẫy nhà mình.

Ngày 15/7, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với Ban Công an xã Chiêu Lưu phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Vi Thị Chói (SN 1969), trú tại bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, các trinh sát Công an huyện Kỳ Sơn đã phát hiện trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xuất hiện một số đối tượng lạ mặt có hành vi phạm tội liên quan đến ma túy. Sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ và xác minh, các trinh sát nhận định Vi Thị Chói là đối tượng chuyên bán lẻ ma túy cho các con nghiện trên địa bàn xã Chiêu Lưu và các vùng lân cận.

Tang vật vụ án. Ảnh: Vũ Thành
Tang vật vụ án. Ảnh: Vũ Thành

Vi Thị Chói là đối tượng có 2 tiền án về tội ma túy, vừa được mãn hạn tù vào giữa năm 2019. Ra tù, với bản tính lười lao động nên Vi Thị Chói không chịu tìm việc làm mà tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, buôn ma túy để kiếm lời. Chói móc nối, cấu kết với những đối tượng cộm cán về ma túy tại Lào để lấy “hàng”.

Chói cất giấu ma túy ở trên các hốc đá, lùm cây gần rẫy của nhà mình (được Chói đánh dấu bằng những ám, ký hiệu riêng). Khi có khách, Chói mới lấy “hàng” ra để bán. Đã từng 2 lần vào tù vì tội ma túy nên Chói tỏ ra cáo già, lọc lõi khi xây dựng cho mình một số con nghiện thân cận làm “đệ tử”. Mỗi lần tiến hành giao dịch, Chói đều phân công các “đệ tử” làm nhiệm vụ “hoa tiêu”, khi có “động” sẽ lập tức phát tín hiệu để Chói tẩu thoát.

Trước những phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt của Vi Thị Chói, để tập trung đấu tranh, Công an huyện Kỳ Sơn đã xác lập Chuyên án.

Đối tượng Vi Thị Chói. Ảnh: Vũ Thành
Đối tượng Vi Thị Chói. Ảnh: Vũ Thành

Sau quá trình kiên trì mật phục, theo dõi nhất cử, nhất động của đối tượng Vi Thị Chói, Ban Chuyên án nhận được nguồn tin, Chói sẽ có cuộc giao dịch ma túy khá lớn. Sau khi họp bàn, Ban Chuyên án nhận định đây là thời cơ phá án và tính toán các phương án bắt giữ.

Vào khoảng 11h 15 phút, ngày 15/7, tại khu vực rẫy thuộc bản Đửa, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Ban Chuyên án (Công an huyện Kỳ Sơn) phối hợp với Ban Công an xã Chiêu Lưu phá thành công chuyên án, bắt giữ Vi Thị Chói về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, thu giữ 6.000 viên ma túy tổng hợp, 40g heroin và một số tang vật khác.

Tại Cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Vi Thị Chói đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Số ma túy trên được Chói mua lại từ một người đàn ông dân tộc Mông (không rõ lai lịch, địa chỉ) để bán kiếm lời. Khi đang giao dịch thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Tin mới