Bắt 'phượt thủ' chuyên cướp tài sản của người nước ngoài

Tú điều khiển xe máy bám theo các du khách nước ngoài thuê xe đạp đi vãn cảnh. Khi đến địa điểm vắng người, "phượt thủ" này lái xe máy áp sát rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản.
Ngày 4/8, Công an huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) cho biết đang hoàn thiện thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một đối tượng có hành vi cướp tài sản của người nước ngoài tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động nằm trên địa bàn huyện này.
"Phượt thủ" kiêm cướp giật bị công an bắt khi đang lẩn trốn ở quê nhà. Ảnh: Hoàng Long
"Phượt thủ" kiêm cướp giật bị công an bắt khi đang lẩn trốn ở quê nhà. Ảnh: Hoàng Long
Theo đó, qua quá trình truy xét, lần theo tung tích nghi phạm, đến 12 giờ trưa qua (3/8), tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã bắt giữ Lê Văn Tú (22 tuổi, trú tại xã Tùng Lâm, huyện Tĩnh Gia, huyện Thanh Hóa) là thủ phạm gây ra 2 vụ cướp giật tài sản của người nước ngoài trên địa bàn huyện Hoa Lư.

Theo tài liệu điều tra của Công an huyện Hoa Lư, Lê Văn Tú thường đi du lịch "phượt" ở nhiều địa danh phía Bắc. Khi đến Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (thuộc huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình", Tú để ý thấy có nhiều người nước ngoài đến tham quan và thuê xe đạp đi vãn cảnh. Qua nghiên cứu, Tú phát hiện những vị khách nước ngoài này rất sơ hở khi để ba lô, túi xách ở giỏ xe và không bảo quản cẩn thận. Do thiếu tiền tiêu, Tú đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản đối với những người này.

Trong thời gian qua, Lê Văn Tú thường điều khiển xe máy bám theo các du khách nước ngoài thuê xe đạp đi vãn cảnh. Khi đến những địa điểm vắng người, "phượt thủ" này lái xe máy áp sát rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

Tú cũng khai nhận đã thực hiện trót lọt 2 vụ cướp giật. Số tài sản là ngoại tệ, máy ảnh cướp giật được, Tú mang đi bán để lấy tiền tiêu xài và mua vàng trang sức.

Công an huyện Hoa Lư cho biết đã thu hồi tang vật của vụ án này gồm 2 máy ảnh trị giá 60 triệu đồng, 12 triệu đồng, 1 nhẫn vàng cùng một số vật chứng khác.

Tin mới