Bắt quả tang con nghiện lâu năm ôm 3 bánh heroin ra Bắc tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Là một con nghiện ma túy lâu năm và đã bị nhiễm HIV, để thỏa mãn cơn nghiện và có tiền tiêu xài cá nhân, hắn móc nối, cấu kết với một số đối tượng người Mông (Lào) ở khu vực biên giới để tìm mua ma túy và đưa ra TP Hà Nội tiêu thụ.

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa đấu tranh, khám phá thành công chuyên án, triệt xóa đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn từ khu vực biên giới Việt Nam – Lào đưa ra TP Hà Nội tiêu thụ; bắt giữ 1 đối tượng cùng số tang vật là 3 bánh heroni.

Đối tượng và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng và tang vật bị bắt giữ. Ảnh: Quỳnh Trang

Trước đó, vào khoảng đầu tháng 11/2020, các trinh sát phòng phát hiện 1 đối tượng khả nghi thường xuyên qua lại ở các khu vực rừng núi thuộc xã Tri Lễ, huyện Quế Phong. Xác minh cho thấy, đối tượng nghi vấn là Lô Văn Hậu (SN 1988), trú tại khối Thái Phong, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Hậu là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, bị nhiễm HIV, thường xuyên giao lưu, gặp gỡ với các “con nghiện”, đối tượng cộm cán về ma túy khác. Thời gian gần đây, hắn hay lên khu vực biên giới giáp ranh giữa 2 xã Tri Lễ và Nậm Giải để móc nối, trao đổi với các đối tượng người Mông (Lào), lấy “hàng” về rồi vận chuyển ra các tỉnh, thành phố phía Bắc tiêu thụ. 

Ngày 15/11, Lô Văn Hậu bắt xe khách từ Quế Phong đi TP Hà Nội, tại ở ngã Ba Truông Bành, một Tổ công tác chốt chặn đã khám xét, khống chế và bắt giữ thành công Lô Văn Hậu; thu giữ tang vật, gồm: 3 bánh heroin (trọng lượng 1.044,96 gam) và 2 chiếc điện thoại di động.

Tại cơ quan CSĐT, Lô Văn Hậu đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hắn khai nhận được 1 người phụ nữ nói giọng Bắc thuê tìm mua và vận chuyển số ma túy trên ra TP Hà Nội với tiền công là 20 triệu đồng.

Hiện, Công an huyện Quế Phong đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án và củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tin mới