Bắt tạm giam nhóm trộm 9X chuyên cướp giật ở huyện lúa

(Baonghean.vn) - Ba đối tượng thế hệ 9X với thủ đoạn cướp giật đã thực hiện hàng chục vụ cướp trên địa bàn huyện Yên Thành, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ.

Chiều 22/4, lực lượng chức năng Công an huyện Yên Thành vừa ra Quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam với 4 đối tượng cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản trong chuyên án 419 CG.

4 đối tượng gồm Trần Đức Anh (SN 1996), Đoàn Văn Phú (SN 1997), Thái Văn Nhân (SN 1990) trú xóm Yên Mội, xã Long Thành và đối tượng tiêu thụ tài sản là Ngô Văn Hoàng (SN 1992) ở xóm 2, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành.

Tạm giam 4 đối tượng cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản. Ảnh: Thái Hồng
Tạm giam 4 đối tượng cướp giật tài sản và tiêu thụ tài sản. Ảnh: Thái Hồng
Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, nhóm trộm 9X này đã thực hiện hàng chục vụ trộm cướp trên địa bàn huyện Yên Thành. Thủ đoạn của chúng là sử dụng xe máy, tìm kiếm các "con mồi" là phụ nữ, sau đó áp sát và thực hiện hành vi cướp giật rồi phóng ga bỏ chạy.

Hành vi trộm cắp của các đối tượng thường diễn ra trên những đoạn đường vắng, trong khoảng thời gian từ 11h - 14h và từ 22h - 2h nên nạn nhân không kịp đuổi theo, cũng như khó có sự hỗ trợ của những người xung quanh.

Các đối tượng đã thực hiện trót lọt 12 vụ cướp giật tài sản trước khi bị bắt.

Khi bắt các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 12 điện thoại Iphone, Samsung, 2 xe máy và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin mới