Bắt taxi từ Vinh lên Tân Kỳ mua ma túy

(Baonghean.vn) - Lên cơn nghiện, người đàn ông SN 1981 thuê taxi từ thành phố Vinh lên huyện Tân Kỳ mua ma túy thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang ​

Sáng 4/3, Tòa án nhân dân huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Nguyễn Ngọc Khánh, SN 1981, trú tại xóm 5, xã Nghĩa Đồng, huyện Tân Kỳ về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 10 giờ 00 phút ngày 20/12/2020, Nguyễn Ngọc Khánh đang ở Bệnh viện Đa Khoa 115 Nghệ An đóng tại thành phố Vinh thì lên cơn nghiện ma túy nên đã đi bộ ra cửa hàng điện thoại gần đó mua sim bỏ vào máy và liên lạc với một người bạn hỏi người này có biết ai bán ma túy không? Qua trao đổi, người bạn cho Khánh số điện thoại của người phụ nữ tên là "Hào".

Bị cáo Nguyễn Ngọc Khánh. Ảnh: Phương Hảo
Bị cáo Nguyễn Ngọc Khánh. Ảnh: Phương Hảo

Sau đó, Nguyễn Ngọc Khánh gọi điện cho bà Hào và cả hai hẹn gặp nhau tại khu vực sau trang trại nuôi lợn rừng thuộc xóm 6, xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ để trao đổi mua bán ma túy.

Liên lạc xong, Khánh đi ra trước cổng Bệnh viện Đa Khoa 115 Nghệ An bắt một chiếc taxi màu đỏ thuê chở về huyện Tân Kỳ. Đến khoảng 11 giờ 45 phút cùng ngày khi gần đến địa điểm mua ma túy đã hẹn trước, Khánh xuống xe và nói người lái xe taxi chờ mình ở ngoài còn Khánh đi bộ vào bên trong cách nơi chiếc xe taxi dừng khoảng 600m thì gặp người phụ nữ tên Hào đang đứng bên đường.

Khánh tiến lại gần, lấy từ trong người ra một tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng đưa cho người phụ nữ tên Hào. Người này lấy từ trong túi áo khoác bên phải của mình ra một gói giấy bạc, bên trong có chứa chất bột màu trắng đưa lại cho Khánh. 

Đến khoảng 12 giờ 00 phút cùng ngày, khi Nguyễn Ngọc Khánh đang đi bộ đến ngã tư đường liên xóm thuộc địa phận xóm 6, xã Nghĩa Bình thì thì bị tổ công tác Công an huyện Tân Kỳ kiểm tra, phát hiện và thu giữ 1 gói giấy bạc, bên trong có chứa chất bột màu trắng (Nghi là chất ma túy). Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong toàn bộ vật chứng, đồng thời đưa Khánh cùng tang vật về trụ sở Công an huyện Tân Kỳ để điều tra làm rõ.

Tại bản Kết luận giám định số 48/KL-PC09 (Đ2 - MT) ngày 23/12/2020 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An kết luận: Mẫu chất bột màu trắng thu giữ của Nguyễn Ngọc Khánh gửi tới giám định là ma túy (Heroin), có khối lượng là 0,125g.

Điều đáng nói là trước đó, vào ngày 12/4/2017, Khánh đã bị TAND huyện Tân Kỳ xử phạt 15 tháng tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, nay tiếp tục tái phạm.

Xem xét toàn diện vụ án, kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Ngọc Khánh 18 tháng tù giam.

Tin mới