Bầu bổ sung 2 Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An đã tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung 2 Phó Bí thư.
Sơ kết

Chiều 5/7, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự Hội nghị có đồng chí Chu Bá Long - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện Tỉnh đoàn và các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Khối. Ảnh: Thanh Quỳnh

Phát huy tinh thần xung kích, gương mẫu

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”, 6 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tập trung triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn bám sát các nhiệm vụ chính trị để đưa phong trào Đoàn đi theo đúng định hướng của cấp ủy, Đoàn cấp trên và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Lấy mục tiêu nâng cao đạo đức công vụ, cải cách hành chính và xây dựng văn minh công sở làm trọng tâm, các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối Các cơ quan tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, gương mẫu để thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và chính trị của cơ quan, đơn vị nơi mình công tác. Nhiều đề tài khoa học, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, cấp ngành có sự đóng góp của thanh niên, nhiều sản phẩm mang giá trị ứng dụng cao.

Phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc" thu hút hàng nghìn đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thông qua các bài viết trên trang thông tin, mạng xã hội để tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đồng thời đấu tranh với âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo, lợi dụng mạng xã hội để xuyên tạc, chống phá Đảng, gây mất trật tự, an toàn xã hội.

Đoàn
Đội Tri thức trẻ tình nguyện của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh chuyển giao kỹ thuật nuôi cá lòng hồ tại Quế Phong. Ảnh: Thanh Quỳnh
Trong 6 tháng đầu năm, “Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo” có 95 ý tưởng, sáng kiến đăng ký tham gia; 28 đề tài nghiên cứu khoa học được đề xuất; 17 sáng kiến, giải pháp trong công tác và phục vụ nhân dân; 26 đề tài nghiên cứu của đoàn viên trên các lĩnh vực được lãnh đạo cơ quan, ngành hỗ trợ thực hiện.

Các đội tri thức trẻ cũng đã tổ chức hàng trăm buổi tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp; đồng thời, trợ giúp pháp lý cho hơn 2. 000 lượt đoàn viên, thanh niên, nhân dân; hỗ trợ xây dựng các mô hình: nuôi cá lòng hồ, trồng cây dược liệu, ứng dụng chế phẩm sinh học vào sản xuất nông nghiệp...

Toàn khối hiện đảm nhận giúp đỡ thường xuyên 41 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập. Trong 6 tháng đầu năm đã quyên góp, hỗ trợ hơn 80 triệu đồng bằng quà và tiền mặt hỗ trợ các em trong học tập và cuộc sống.

Khen thưởng
Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An đã trao Bằng khen cho Chi đoàn Cục Thuế Nghệ An và Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên Môi trường vì đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tình nguyện. Ảnh: Thanh Quỳnh

Phát huy vai trò thanh niên trong xây dựng Đảng bộ, cơ quan

Trên cơ sở đánh giá, phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, nguyên nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua, các đại biểu đã thống nhất đề ra nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện trong thời gian tới, trọng tâm là thực hiện hiệu quả công tác việc thực hiện việc học tập và làm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); triển khai thực hiện đợt thi đua Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, 65 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh (22/9/1954 - 22/9/2019).

Tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên phát huy vai trò tham mưu thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ, cơ quan văn hóa, trong sạch, vững mạnh; chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện, đánh giá và giới thiệu đoàn viên ưu tú để tổ chức Đảng xem xét, kết nạp.

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh bầu bổ sung, kiện toàn một số chức danh tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh
Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh bầu bổ sung, kiện toàn một số chức danh tại Hội nghị. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung, kiện toàn các chức danh.

Theo đó, các đồng chí Nguyễn Công Minh - Chuyên viên Văn phòng Đoàn Khối và Nguyễn Hồ Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Hà Nguyên Khoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Bí thư Chi đoàn Báo Nghệ An đã được tín nhiệm bầu vào Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thúy - Bí thư Chi đoàn Sở Tài chính được bầu vào Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Tin mới