Bầu Đức 'bán' Công Phượng: Không chỉ được mỗi tiền; Bồ Đào Nha cưa điểm trên đất Pháp

(Baonghean.vn) - Rashford tái lập thành tích của Beckham và Rooney; Bồ Đào Nha cưa điểm trên đất Pháp; HLV Nguyễn Thành Công, chuyên gia "chữa cháy"; Bầu Đức bán Công Phượng cho TPHCM: Không chỉ được mỗi tiền... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Rashford tái lập thành tích của Beckham và Rooney

Pha lập công trên chấm 11 m của Marcus Rashford góp phần giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1 trước Bỉ ở vòng bảng Nations League 2020 rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Marcus Rashford được HLV Gareth Southgate điền tên vào đội hình xuất phát bên cạnh Dominic Calvert-Lewin và Mason Mount ở hàng công. Tiền đạo Man Utd ghi bàn trên chấm 11 m ở phút 39, giúp tuyển Anh gỡ hòa sau khi để thủng lưới ở phút 16. Phút 65, Mount là người ghi bàn giúp "Tam sư" giành chiến thắng để vươn lên ngôi đầu bảng A2 Nations League 2020.

Rashford tung cú sút căng khiến thủ thành Simon Mignolet không thể cản phá. Ảnh: Reuters.
Rashford tung cú sút căng khiến thủ thành Simon Mignolet không thể cản phá. Ảnh: Reuters.

Đây là bàn thắng thứ 4 của Rashford sau 4 trận gần nhất cho tuyển Anh. Theo Goal, anh trở thành cầu thủ Man Utd thứ 4 ghi bàn trong 4 trận liên tiếp cho "Tam sư". Trước đó, Sir Bobby Charlton, David Beckham và Wayne Rooney là những người làm được điều này.

Chiến thắng 2-1 trước Bỉ cũng là trận thắng thứ 20 trên tổng số 21 trận của tuyển Anh trên sân nhà dưới thời HLV Southgate. Trong 21 trận đó, tuyển Anh ghi 67 bàn và chỉ để thủng lưới 10 lần.

Bồ Đào Nha cưa điểm trên đất Pháp

Trong ngày mà Ronaldo kém duyên, Bồ Đào Nha và Pháp cầm chân nhau không bàn thắng ở lượt trận thứ 3 bảng A3 Nations League, rạng sáng 12/10.

Đội hình ra sân:

Pháp (4-3-3): Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Kante, Pogba, Rabiot, Griezmann, Mbappe (Coman 84'), Giroud (Martial 74').

Thủ môn Lloris có trận đấu xuất sắc
Thủ môn Lloris có trận đấu xuất sắc.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio, Semedo, Ruben Dias, Pepe, Raphael Guerreiro (Cancelo 89'), William Carvalho (Joao Moutinho 88'), Danilo Pereira, Bruno Fernandes (Renato Sanches 80'), Bernardo Silva (Jota 61'), Felix (Trincao 89'), Ronaldo.

Trận đấu khép lại mà không đội nào ghi được bàn thắng. Hai đội đành chấp nhận 1 điểm có được ở lượt trận thứ 3 bảng A3 Nations League. Selecao tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm, Pháp thua về chỉ số phụ nên chấp nhận xếp thứ 2.

HLV Nguyễn Thành Công, chuyên gia "chữa cháy"

Hai lần “nhảy vào lửa”, HLV Nguyễn Thành Công đều thành công trong việc giúp các đội có thứ hạng cao. Bây giờ, thêm một lần nhà cầm quân người Nghệ An được trao ghế nóng ở xứ Quảng.

Quảng Nam vừa nối tiếp Thanh Hóa, HAGL thay HLV trưởng. Đây là điều không quá bất ngờ bởi đội bóng xứ Quảng liên tục thua và chôn chân ở vị trí bét bảng. Bây giờ, khi chỉ còn 4 trận đấu nữa, Quảng Nam buộc phải có những sự thay đổi để hy vọng vào cuộc đào thoát khỏi 1 suất xuống hạng. Theo đó, Quảng Nam đã quyết định bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công thay cho HLV Đào Quang Hùng. Nhiệm vụ của ông Thành Công là giúp Quảng Nam chơi khởi sắc, thắp hy vọng trụ hạng.

HLV Thành Công từng giúp Sài Gòn FC, Thanh Hóa thoát cảnh lâm nguy
HLV Thành Công từng giúp Sài Gòn FC, Thanh Hóa thoát cảnh lâm nguy.

Đây là lần thứ 3 HLV Nguyễn Thành Công được các đội đang ở nhóm cầm đèn đỏ mời về dẫn dắt. Giữa năm 2018, khi Sài Gòn FC đang đì đẹt ở nhóm cuối BXH, ông Thành Công được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho Phan Văn Tài Em. Và từ chỗ là đội bóng có nguy cơ xuống hạng cao, Sài Gòn FC bất ngờ chơi cực hay dưới sự dẫn dắt của ông Nguyễn Thành Công để rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8, còn đứng trên cả những đội danh tiếng như SHB.ĐN, HAGL. Sau khi V.League 2019 khép lại, ông Thành Công chia tay Sài Gòn FC với chiến tích giúp đội này có được vị trí thứ 5 chung cuộc.

Đến đầu năm nay, “thợ hàn” Thành Công đã giúp Thanh Hóa từ vị trí cuối bảng sau 3 trận đầu thua liên tiếp ở V.League dưới thời người tiền nhiệm Fabio Lopez lên vị trí thứ 8. Nhưng sau đó, Thanh Hóa khi không còn HLV Nguyễn Thành Công chỉ có được 1 điểm sau 2 vòng cuối giai đoạn 1, dẫn đến mất luôn vị trí trong top 8 (đồng nghĩa với suất trụ hạng sớm).

Nói nôm na, ông Thành Công chẳng khác nào chuyên gia chữa cháy cho các đội khi ở vào thế lâm nguy. Bây giờ đến lượt Quảng Nam mời HLV Thành Công về dẫn dắt và phía trước sẽ là nhiệm vụ rất nặng nề khi đội bóng sân Tam Kỳ đang kém đội xếp trên Hải Phòng đến 4 điểm, trong khi chỉ “quỹ trận” của đội chỉ còn 4 trận.

Robinho đầu quân cho CLB cũ Santos với mức lương không tưởng

Ngôi sao lừng lẫy một thời Robinho vừa chính thức trở lại Santos. Đây đã lần trở về thứ 3 của anh cho đội bóng thời thơ ấu.

Cách đây ít giờ, CLB Santos vừa ra thông báo xác nhận chiêu mộ thành công cựu tiền đạo Real Madrid và Man City, Robinho. "Robinho đã trở lại. Cậu ấy đồng ý kỹ hợp đồng với thời hạn 5 tháng để bắt đầu thời kỳ thứ 4 với Santos", trích thông báo của đội bóng Brazil.

Hợp đồng của Robinho với Santos có thời hạn đến tháng 2/2021 kèm điều khoản tùy chọn gia hạn đến tháng 12/2022. Cựu tiền đạo Man City và Real Madrid gia nhập đội bóng Brazil theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, anh đã chia tay CLB İstanbul Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ.

Robinho đầu quân cho CLB cũ Santos
Robinho đầu quân cho CLB cũ Santos.

Đây là lần thứ 4 trong sự nghiệp, Robinho khoác áo Santos. Cầu thủ từng được mệnh danh là "Tiểu Pele" này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Anh đã thi đấu cho đội một từ năm 2002 đến 2005. Năm 2005, Robinho chuyển đến đầu quân cho Real Madrid.

Trong thời gian thi đấu khắp châu Âu và châu Á, Robinho từng trở lại khoác áo Santos vào các năm 2010, 2014–2015 và thời điểm hiện tại.

Theo truyền thông Brazil, Robinho chỉ nhận mức lương tượng trưng là 1.500 reais (230 euro) mỗi tháng, cao hơn mức lương tối thiểu ở Brazil một chút. Nguyên nhân là do đội bóng đang gặp khó khăn về kinh tế.

Tuy nhiên, mức lương của chân sút 36 tuổi sẽ được tăng đáng kể khi Santos kích hoạt điều khoản gia hạn đến tháng 12/2022, khi giao kèo 5 tháng ban đầu hết hạn.

Bầu Đức bán Công Phượng cho TPHCM: Không chỉ được mỗi tiền

Bầu Đức không dễ bán Công Phượng cho CLB TPHCM nhưng nếu gật đầu, ông chủ đội bóng phố Núi chẳng những được tiền mà còn thêm tiếng thơm...

Trên lý thuyết, hợp đồng mượn Công Phượng của CLB TPHCM với HAGL còn khoảng 1 tháng nữa mới kết thúc. Nhưng việc dính chấn thương có thể phải nghỉ đến hết mùa nên xem như cũng đến ngày về.

Có thể thấy, Công Phượng thật không dễ muốn lại phố Núi khi vướng chuyện gia đình, công việc làm ăn... thậm chí môi trường sống tại TPHCM hợp hơn rất nhiều so với Pleiku.

Nhưng quan trọng nhất, chuyện chân sút xứ Nghệ không mặn mà trở lại HAGL vẫn nằm ở chuyên môn. Ai cũng thấy Công Phượng đã tốt, hoàn thiện hơn sau vài tháng gia nhập CLB TP.HCM thông qua số bàn thắng, đường chuyền trong 11 trận tại V-League.

Chưa kể, ở CLB TPHCM chân sút mà bầu Đức yêu thích nhất cũng nhận lương rất cao (được đồn cả trăm triệu đồng/tháng) nên Công Phượng khó trở về với bầu Đức một cách vui vẻ nhất, dù tình cảm thì vẫn còn.

Công Phượng đang thực sự hạnh phúc ở CLB TPHCM
Công Phượng đang thực sự hạnh phúc ở CLB TPHCM.

Với tài năng, thương hiệu, mức lương cao ngất ngưởng và bản hợp đồng đào tạo còn lại cùng HAGL vào lúc này Công Phượng đang được định giá hơn 100 tỷ đồng nếu như muốn có sự phục vụ của chân sút người xứ Nghệ.

Nhưng đó là trường hợp tính việc đền bù 3 năm hợp đồng đào tạo còn lại với bầu Đức, HAGL. Còn khi tiền đạo này bước sang tuổi 28, e rằng sẽ khác đi rất nhiều.

Nói như thế không có nghĩa bầu Đức thiếu tiền để cần phải bán Công Phượng, trái lại ông chủ đội bóng phố Núi cần tiền đạo người xứ Nghệ hơn bao giờ hết không chỉ lúc này mà còn tính cả đường tương lai.

Bầu Đức không muốn bán Công Phượng, bởi đơn thuần ông chủ đội bóng phố Núi muốn chân sút này sẽ trở thành một biểu tượng ở sân Pleiku, cũng như sẽ là một doanh nhân tiếp nối mình sau khi giải nghệ.

Tuy nhiên, bầu Đức có lẽ cần phải cho Công Phượng một con đường mới, tương lai hơn thay vì về khoác áo đội bóng “đá cho vui” của mình. Tài năng của chân sút  tuyển Việt Nam khó mà bay cao, nếu tiếp tục thi đấu cho HAGL trong bối cảnh bầu Đức vẫn chưa “máu” bóng đá trở lại.

Vậy nên, bầu Đức giải phóng Công Phượng sớm sẽ là cơ sở cho tiền đạo mà mình yêu quý nhất bay cao trong sự nghiệp, qua đó góp thêm sức mạnh cho tuyển Việt Nam hướng đến sân chơi World Cup, một mục tiêu mà cả cuộc đời làm bóng đá ông chủ  HAGL theo đuổi.

Tin mới