Bayern Munich vs Leipzig: Chung kết mùa Đông

(Baonghean.vn) - 02h00 ngày 22/12, Bayern Munich và Leipzig bước vào lượt trận thứ 16, được coi là trận chung kết mùa Đông của giải vô địch Đức. Có lẽ kể cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ đến một kịch bản Bundesliga hay đến thế. Một "gã khổng lồ" nhà giàu, với bề dày thành tích như Bayern Munich lại phải so kè với "chú bé tí hon" Leipzig.

Gã tân binh

Ít ai tin RB Leipzig, tân binh của Bundesliga lại đang chễm chệ cùng Bayern Munich ngôi đầu bảng với 36 điểm, với 11 trận thắng, 3 hòa, 1 thua. Trước đó, họ còn làm 1 việc kỳ tích hơn 7 năm thăng 5 hạng. Không phải ngẫu nhiên mà trước thềm Bundesliga, HLV Ralph Hasenhuttl mạnh mồm tuyên bố: "Leipzig không góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Đức chỉ để cho đủ số đội và trình diễn thứ bóng đá nhợt nhạt như nhiều tân binh khác. Các cầu thủ luôn đặt quyết tâm rất cao trước mỗi trận đấu, và thành tích trong 7 năm qua đã chứng minh điều đó!".

Leipzig thường ra sân với sơ đồ lạ lẫm 4-2-2-2.
Leipzig thường ra sân với sơ đồ lạ lẫm 4-2-2-2.

Tân binh Bundesliga vượt lên các đại gia tên tuổi Dortmund, Leverkusen hay Schalke để cạnh tranh một cách sòng phẳng với Bayern Munich. Thậm chí có thời điểm còn vượt mặt Hùm xám xứ Bavaria, CLB vĩ đại nhất Bundesliga.

Trận thua tai hại trước đội bóng bét bảng Ingolstadt không làm họ mất đi danh hiệu CLB kiếm được nhiều điểm nhất khi thi đấu trên sân khách tại Bundesliga mùa này - 17 điểm, trong khi Bayern chỉ xếp thứ hai (16 điểm).  Sau trận thắng 2-0 trước Hertha Berlin hồi cuối tuần trước, HLV Ralph Hasenhuttl phát biểu “ Giờ đây "The Bulls" đã trở lại đường đua và không có lý do gì phải sợ Bayern Munich”.

Khi “Hùm xám xứ Bavaria” tự ái

Bayern Munich, thời "hậu" Pep Guardiola đang bị gã tí hon RB Leipzig thách thức. Đó là điều mà HLV tài năng và giàu thành tích như Carlo Ancelotti khó có thể chấp nhận được. Là một trong những HLV bậc nhất châu Âu, không đời nào Carlo Ancelotti lại chịu để Ralph Hasenhuttl, vốn chỉ là nhà truyền đạo 49 tuổi người Áo cạnh tranh thành tích cầm quân.

Các cầu thủ Bayern Munich đã sẵn sàng đón tiếp Leipzig
Các cầu thủ Bayern Munich đã sẵn sàng đón tiếp Leipzig

Chưa kể, họ được đá trên sân nhà Allianz Arena, nơi mà Bayern thắng 22/26 trận gần nhất tại Bundesliga (hòa 3, thua 1). Nếu Leipzig là “vua sân khách” thì Hùm xám xứ Bavaria lại là “vua sân nhà”, - Bayern là CLB có thành tích sân nhà ấn tượng nhất Bundesliga 2016/17 - 20 điểm, hơn chính CLB xếp thứ hai là Leipzig 1 điểm.

Thực ra, với cùng 36 điểm, nhưng có lợi thế về hiệu số bàn thắng, chỉ cần hòa là đủ cho Bayern đứng đầu bảng xếp hạng Bundesliga. Nhưng với tư cách là nhà vô địch, Bayern đương nhiên không hề muốn có kẻ ngồi ngang hàng với mình. Cho nên, Carlo Ancelotti cần chiến thắng để khẳng định quyền uy của nhà vua sân cỏ nước Đức.

Có trong tay gần như đội hình mạnh nhất, ngoại trừ Arjen Robben chưa lành hẳn chấn thương, Bayern Munich sẽ ra quân với đội hình 4-3-3 thiên về tấn công. Costa, Müller, Lewandowski sẽ là 3 đỉnh của cây thông trong mùa Giáng sinh sẽ thi nhau bắn phá khung thành thủ môn Gulacsi. Người hâm mộ Đức sẽ chứng kiến HLV Ralph Hasenhuttl, “cha đẻ” của sơ đồ 4-2-2-2 đối đầu với Bayern Munich hùng mạnh như thế nào. 4 cái tên Forsberg, Sabitzer; Demme, Keita sẽ tranh chấp khu vực giữa sân với những ngôi sao hàng đầu châu lục Tiago, Vidal, Alonso của Bayern Munich ra sao./.

Dự đoán: 3-1

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Bayern Munich: 

- Vắng Kingsley Coman Julian Green, Jérome Boateng do chấn thương. 

- Arjen Robben bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Leipzig: 

- Lukas Klostermann, Marvin Compper, Kyriakos Papadopoulos (chấn thương). 

- Naby Keita, Marcel Halstenberg chưa đảm bảo thể lực.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Bayern Munich (4-3-3): Neuer; Alaba, Hummels, Martinez, Rafinha; Tiago, Vidal, Alonso; Costa, Müller, Lewandowski.

Leipzig (4-2-2-2): Gulacsi; Halstenberg, Orban, Fernandes, Ilsanker; Forsberg, Sabitzer; Demme, Keita; Werner, Poulsen.

                                                                                       AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới