B.Bình Dương - SLNA: 'Trâu chết bò cũng lột da'

(Baonghean.vn) - Vào lúc 17h hôn nay, 9/11, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có cuộc đối đầu được dự báo là vô cùng khó khăn với đội chủ nhà B.Bình Dương ngay tại sân Gò Đậu, trong khuôn khổ lượt đi chung kết Cúp Quốc gia 2017.

Khách quyết tâm cao

Thời điểm hiện tại, tình cảnh của B.Bình Dương khá tương đồng với đội bóng xứ Nghệ. Ở đấu trường chính V.League, cả SLNA và đội quân do HLV Trần Bình Sự dẫn dắt đã không còn mục tiêu cụ thể. Những vòng đấu cuối cùng chỉ là những trận đấu mang tính thủ tục và mang tính chất rèn giũa, làm nóng cho cuộc chiến tại chung kết Cúp Quốc gia.

Cho nên, về tinh thần lẫn lực lượng, cả B.Bình Dương và SLNA đều đang ở mức độ khá ổn. Hứa hẹn họ sẽ cùng nhau tạo nên 2 trận chung kết (lượt đi - lượt về) hấp dẫn, kịch tính.

Bước vào trận chiến trên sân Gò Đậu, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có trong tay lực lượng mạnh nhất. Ngoài chấn thương dài hạn của hậu vệ phải Đình Hoàng, những gương mặt còn lại của đội bóng áo vàng đang hoàn toàn khỏe mạnh và có phong độ khá cao.

Bên cạnh đó, khát khao giành danh hiệu vô địch sẽ khiến những Phi Sơn, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh, Olaha... ra sân với 200% phong độ. Một khi SLNA có được điều đó, họ là đội bóng vô cùng đáng ngại với mọi đối thủ, và đương nhiên B.Bình Dương cũng không phải là ngoại lệ.

Phi Sơn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công SLNA. Ảnh tư liệu
Phi Sơn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công SLNA. Ảnh tư liệu

Cứ nhìn cách thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khuất phục Hà Nội FC (thắng luân lưu), CLB TP.HCM (7 - 1), Quảng Nam FC (7 - 4) trên hành trình tiến vào trận chung kết là rõ. Thành quả của Phi Sơn và các đồng đội có được không chỉ bằng yếu tố chuyên môn thuần túy, mà còn ở khía cạnh tinh thần.

Sở dĩ đội bóng xứ Nghệ mang một bộ mặt khác hẳn ở sân chơi Cúp QG 2017 so với những mùa giải trước, là nhờ hành động "bật đèn xanh" của ban lãnh đạo SLNA. Đã lâu lắm rồi, đội chủ sân Vinh mới được chỉ đạo chơi tất tay tại đấu trường Cúp QG, với mục tiêu giành chức vô địch.

Chủ tham vọng lớn

Trong khi đó, B.Bình Dương thì ngược lại. Những năm qua, đội bóng miền Đông Nam bộ luôn bước vào mỗi giải đấu với tham vọng giành ngôi vương ở tất cả các đấu trường mà họ tham gia.

Tiềm lực tài chính cùng với độ "chịu chơi" của những ông chủ đội bóng, B.Bình Dương không bao giờ e ngại việc phải đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi châu lục cấp CLB.

Không phải ngẫu nhiên mà B.Bình Dương là đội bóng tham dự AFC Cúp, AFC Champions League nhiều nhất (5 lần) và lọt sâu nhất (bán kết AFC Cúp 2009) của bóng đá Việt Nam tính tới thời điểm này.

Mùa giải năm nay, B.Bình Dương thực hiện cuộc cách mạng nhân sự. Thay vì đổ tiền ra để chiêu mộ ngôi sao từ những đội bóng khác, đội chủ sân Gò Đậu lại tận dụng những sản phẩm “cây nhà lá vườn”.

Các ngôi sao bản xứ như Trọng Hoàng, Đình Luật, Âu Văn Hoàn... không được gia hạn hợp đồng để nhường chỗ cho những gương mặt trẻ giàu tiềm năng như Tiến Linh, Trung Tín có cơ hội phát triển.

B.Bình Dương là một tập thể già - trẻ đan xen vào nhau. Vì thế, thành tích không như ý tại V.League 2017 cũng là điều bình thường cho thời kỳ quá độ ở sân Gò Đậu.

Đội trưởng Anh Đức là cầu thủ nguy hiểm số 1 của B.Bình Dương. Ảnh: Internet
Đội trưởng Anh Đức là cầu thủ nguy hiểm số 1 của B.Bình Dương. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, là đội bóng lớn nên B.Bình Dương cũng biết cách để lại dấu ấn của mình. Tại sân chơi Cúp QG 2017, thầy trò HLV Trần Bình Sự gây ra không ít bất ngờ cho giới mộ điệu. Anh Đức và các đồng đội lần lượt hạ gục Viettel ở vòng 1/8 (3 - 2), Sài Gòn FC ở vòng tứ kết (5 - 3), SHB Đà Nẵng ở vòng bán kết (5 - 2).

Rõ ràng, với những gì đã làm được, B.Bình Dương không phải là đội bóng dễ chơi, dù sức mạnh hiện tại của họ không bằng những năm trước đây. Bài học mà FLC Thanh Hóa phải nhận tại vòng 24 V.League vừa qua là minh chứng tiêu biểu.

Dẫu rằng, HLV Trần Bình Sự không thể có được sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Tấn Tài (treo giò), số lượng cổ động viên nhà kém xa lực lượng hùng hậu đến từ xứ Nghệ, nhưng khát vọng chiến thắng là thứ B.Bình Dương không hề kém cạnh SLNA.

Nhiều khả năng, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng khó rời sân Gò Đậu với một chiến thắng nằm trong tay./.

                                                                             Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới