BĐBP Nghệ An chủ động phối hợp phòng chống thiên tai

(Baonghean.vn) - Trước diễn biến khó lường của thời tiết, Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng trên 2 tuyến biên giới chủ động các phương án sẵn sàng ứng phó với thiên tai.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị cử lực lượng bám nắm địa bàn, phối hợp cấp ủy chính quyền địa phương và các lực lượng sẵn sàng các phương án phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn; theo dõi diễn biến, hướng đi  của bão; rà soát bổ sung kế hoạch phòng chống thiên tai, bão lụt...

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận giúp ngư dân chằng chống tàu thuyền. Ảnh: Hải Thượng
Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận giúp ngư dân chằng chống tàu thuyền. Ảnh: Hải Thượng
Trên địa bàn tuyến biển, các đồn biên phòng đã phối hợp liên lạc, hướng dẫn, kêu gọi được tất cả các phương tiện tàu thuyền đang hành nghề trên biển vào các nơi tránh trú an toàn, trong đó có 3.799 phương tiện/17.432 lao động đã vào bờ tránh trú bão tại các cảng cá, cửa lạch trên địa bàn tỉnh, số còn lại trú ở các âu thuyền, cảng cá địa phương khác. Bộ chỉ huy cũng chỉ đạo các đơn vị đảm bảo quân số trực sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, các lực lượng khẩn trương chằng chống nhà cửa, kho tàng, phối hợp địa phương rà soát các điểm trọng yếu, nguy cơ sạt lở, ngập úng để chủ động ứng phó, di dời dân khi cần thiết, có kế hoạch bảo vệ tài sản của người dân, đơn vị khi thiên tai xảy ra./.

Tin mới