BĐBP Nghệ An dâng hương báo công với Bác nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống

(Baonghean.vn) - Với những thành tích đã đạt được trong 60 năm qua, BĐBP tỉnh Nghệ An vinh dự được Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Ngày 23/4, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP tỉnh Nghệ An (23/4/1959 - 2019), Đoàn đại biểu Đảng ủy - Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, báo công tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Dự lễ có Đại tá Trần Hải Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chỉ huy trưởng; Đại tá Lê Như Cương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh; cùng các đồng chí trong Thường vụ, Đảng ủy - Bộ Chỉ huy và lãnh đạo các phòng, ban, văn phòng cơ quan Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh. 
Đại tá Lê Như Cương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An báo công với Bác những thành tích tiêu biểu của CBCS đơn vị trong suốt 60 năm qua.

Đại tá Lê Như Cương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh Nghệ An báo công với Bác những thành tích tiêu biểu của CBCS đơn vị trong suốt 60 năm qua.

Những chiến sỹ biên phòng thành kính dâng lên anh linh của Bác lẵng hoa tươi thắm, thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc Việt Nam, người Cha thân yêu của lực lượng vũ trang; đồng thời báo công với Bác những thành tích nổi bật mà CBCS đơn vị nỗ lực đạt được trong suốt 60 năm qua.

Trong những năm tháng chống Mỹ cứu nước, CBCS đơn vị đã kiên cường bám trụ, cùng quân dân tỉnh nhà tiêu diệt và bắt sống 216 tên gián điệp biệt kích Mỹ - Ngụy tung vào địa bàn Nghệ An. Tổ chức 572 trận chiến đấu đánh trả máy bay địch, trong đó tiêu biểu là Trạm kiểm soát BP Nậm Cắn và Trạm kiểm soát BP Cửa Hội đã bắn rơi 6 máy bay Mỹ bằng súng bộ binh. 

Dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Hòa bình lập lại, cán bộ chiến sỹ BĐBP Nghệ An tích cực làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới Quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Chỉ tính trong 10 năm qua, BĐBP tỉnh đã xác lập, phối hợp đấu tranh thắng lợi 75 chuyên án, trong đó có 57 chuyên án ma túy, bắt giữ, xử lý 553 vụ/668 đối tượng, tang vật thu giữ gần 11 kg và 399 bánh heroin, hơn 175 ngàn viên ma túy tổng hợp, gần 24 kg ma túy dạng đá, 30 kg thuốc phiện cùng nhiều tang vật khác có liên quan; giải cứu 50 nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc…

BĐBP Nghệ An đã tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị, phát triển KT-XH, giúp dân xóa đói giảm nghèo, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Đã triển khai 15 dự án phát triển KT-XH, kết hợp QP - AN với số vốn gần 616 tỷ đồng góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt khu vực biên giới, ven biển của tỉnh.

CBS BĐBP Nghệ An trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cán bộ, chiến sỹ BĐBP Nghệ An trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

BĐBP tỉnh Nghệ An còn phối hợp với các lực lượng chức năng của Lào duy trì thực hiện tốt các hiệp định, hiệp nghị biên giới Việt-Lào; hoàn thành dự án tôn tạo, tăng dày 116 mốc Quốc giới, 44 cọc dấu trên toàn tuyến biên giới tiếp giáp với 3 tỉnh của nước bạn Lào.

Với những thành tích đã đạt được trong 60 năm qua, BĐBP tỉnh Nghệ An vinh dự được Nhà nước 2 lần phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trong ngày, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương, trồng cây tri ân tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Tin mới