Bé 11 tuổi mua đồ trong game hết gần 7.500 USD

Rất may cho bố mẹ cậu bé là Apple sau đó đã quyết định hoàn tiền và khuyên họ bật tính năng kiểm soát trẻ em để tránh 'tai nạn' tương tự.

Theo BBC, cậu bé Alfie Dobson, sống tại Chorley (Lancashire, Anh) đã chi tiêu số tiền cực lớn trên cho một trò chơi di động (chưa rõ tên) trên iPad. Ông Roy, cha của Alfie kể lại, bé đã tiêu 700 bảng (hơn 870 USD) chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, và tiêu thêm 1.100 bảng (1.369 USD)  trong vòng nửa giờ đồng hồ. "Số tiền trên được tiêu hết chỉ trong một trận đấu", ông Roy kể lại.

be-11-tuoi-dot-gan-7500-usd-cho-game-tren-ipad

Alfie chơi game trên iPad vào dịp cuối tuần.

Mẹ của Alfie, bà Jill, cho biết, gia đình thường để cậu bé chơi game trên iPad mỗi dịp cuối tuần. "Chúng tôi vẫn để liên kết game với tài khoản thẻ tín dụng và cho phép bé mua những vật phẩm dưới 1,99 bảng (2,5 USD). Mỗi lần mua, bé vẫn luôn hỏi mẹ, nhưng có lẽ số 99 bảng (123 USD) khiến Alfie tò mò", bà Jill cho biết.

Alfie kể rằng, cậu đã nhấn vào con số 99 bảng "vài lần", nhưng số tiền thực tế phải thanh toán lên đến 6.000 bảng khiến gia đình Dobson "ngã ngửa".

Trong khi đó, Apple cho biết sẽ hoàn lại cho gia đình số tiền mà cậu bé đã tiêu. Đồng thời, hãng khuyên người dùng nên bật tính năng kiểm soát trẻ em, để tránh những vụ việc tương tự xảy ra trong tương lai.

Trước đó, một cậu bé tại Anh đã mua các vật phẩm trong game Jurassic World với tổng trị giá 6.000 USD sau khi nhớ được Apple ID của bố. Apple cũng đã hoàn lại tiền trong trường hợp này.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới