Bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở Nghệ An được nhiều gia đình muốn nhận nuôi

(Baonghean.vn) - Rất nhiều người liên hệ với anh Trương Minh Hằng - chị Hoàng Thị Hảo, ở khối 4 thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An) để xin làm thủ tục nhận nuôi bé gái 1 tuần tuổi bị bỏ rơi.
Ảnh: Lữ Phú
Cháu bé hiện đang được vợ chồng anh Hằng, chị Hảo chăm sóc. Ảnh: Lữ Phú
Bà Trần Thị Lan, người dân khối 4 thị trấn Mường Xén, người đầu tiên phát hiện và tổ chức sơ cứu cháu bé cho hay: Tâm nguyện của tôi là muốn đưa cháu về nuôi, vì trời đã cho tôi cái phúc được nhìn thấy cháu đầu tiên thì tôi lấy cái phúc đó tôi nuôi cháu.
Bé gái hiện đang được gia đình chị Hảo chăm sóc.

Theo ông Lô Trung Tuyến, trưởng Công an thị trấn Mường Xén cho biết: Từ ngày 14/3, khi có thông tin người dân khối 4 nhặt được cháu bé bên lề đường, đã có rất nhiều người hỏi xin làm các thủ tục nhận con nuôi. Thậm chí có một gia đình ở huyện Quế Phong đã liên lạc qua điện thoại để xin nhận nuôi, nhưng chính quyền không giải quyết.
Cùng với tâm nguyện của nhiều người, chị Hảo, người hiện đang cưu mang cháu bé cho biết: Chị mới sinh một cháu trai khoảng 5 tháng tuổi, nên công việc cho bé ăn rất thuận lợi, với lại muốn giữ cháu lại để nuôi cho có nếp có tẻ, cho có anh, có em.
Ảnh: Lữ Phú
Bé gái hiện có sức khỏe tốt. Ảnh: Lữ Phú

Hiện tại, theo thông tin của phòng Lao động Thương binh Xã hội huyện Kỳ Sơn, trước mắt huyện sẽ lập hồ sơ và có các chế độ hỗ trợ gia đình đang tạm nuôi cháu, đồng thời có các chế độ bảo trợ cháu theo quy định hiện hành. Về nguyện vọng nhận cháu bé làm con nuôi sẽ thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật./.

Tin mới