Bé gái 13 tuổi sinh con, 3 người đàn ông vào tù

Ba lần xét nghiệm ADN đứa trẻ sinh ra, công an mới xác định cha ruột của đứa trẻ chính là cha dượng của Y.L.
TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xử phúc thẩm vụ án "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em" xảy ra tại huyện Ia HDrai, tỉnh Kon Tum, tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Tiên 13 năm tù, Vi Văn Hùng hơn 9 năm tù Hoàng Văn Diên 4 năm tù về các tội "Hiếp dâm trẻ em" và "Giao cấu với trẻ em"
Triệu Văn Tiên khi bị công an bắt giữ.
Triệu Văn Tiên khi bị công an bắt giữ.

Bà Y Loan (vợ bị cáo Diên) cũng bị phạt 15 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

Theo nội dung bản án, Triệu Văn Tiên (SN 1990, quê huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên), vào Kon Tum sinh sống rồi nảy sinh tình cảm với Y.L. (SN 2002, ngụ tại thôn 2, xã Ia Dal, huyện Ia HDrai, tỉnh Kon Tum).

Khi được gia đình bà Y Loan (SN 1978) chấp thuận, cả hai sống như vợ chồng. Sau một thời gian chung sống, Tiên lười biếng việc nương rẫy, nhưng lại ham thích tụ tập rượu chè, dẫn tới cặp vợ chồng trẻ con này suốt ngày cãi vã.

Đến ngày 13/9/2016, Y.L. hạ sinh được một đứa con gái, thấy Tiên không quan tâm tới vợ con, để Y.L. phải tự nuôi con một mình nên gia đình bà Y Loan bức xúc và làm đơn tố cáo lên chính quyền địa phương nhằm gây sức ép buộc Tiên phải có trách nhiệm đưa tiền để nuôi cháu bé.

Đến ngày 8/11/2016, Công an tỉnh Kon Tum khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Triệu Văn Tiên về tội hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.

Công an xác định, thời gian từ tháng 8/2015 đến đầu tháng 4/2016, Tiên đã nhiều lần quan hệ tình dục với Y.L. (thời điểm đó Y.L chưa đủ 13 tuổi) nên đã cấu thành các tội trên.

Cơ quan điều tra cũng tổ chức giám định ADN bé gái con của Y.L nhưng kết quả cho thấy đứa trẻ không phải con của Tiên.

Trả lời cơ quan chức năng, Y.L. thừa nhận, ngoài Tiên còn lén quan hệ tình dục với Vi Văn Hùng (sinh năm 1997, cùng ngụ tại xã Ia Đal). Ngay sau đó, Vi Văn Hùng cũng bị khởi tố, bắt giam để điều tra.

Tại cơ quan công an, Hùng thừa nhận đã nhiều lần có quan hệ tình dục với Y.L. nhưng khi giám định ADN lần nữa thì bất ngờ Hùng cũng không phải là cha của đứa trẻ mà Y.L. sinh ra.

Y.L. khai tiếp đã nhiều lần làm "chuyện vợ chồng" với Hoàng Văn Diên (SN 1971, quê Tuyên Quang) là cha dượng của Y.L. - chồng của bà Y Loan.

Kết quả giám định ADN lại lần nữa cho thấy Hoàng Văn Diên mới là cha của cháu bé nên Diên bị bắt giữ./.

Tin mới