Bé gái 31 tháng tuổi nhập viện khẩn cấp do bị chó nhà tấn công

(Baonghean.vn) - Bé gái 31 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng mặt chi chít những vết thương sâu, nguy hiểm. Nguyên nhân là cháu bé bị chính chó của nhà mình tấn công.

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An: Vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 5/10/2018, Bệnh viện có tiếp nhận bệnh nhân T.T.H.Y, 31 tháng tuổi, ở xã Nam Sơn, huyện Đô Lương trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt.

Người nhà bệnh nhân cho biết: Cháu H.Y bị chó cắn (chó nhà nuôi, trong thời gian sinh sản). Sau tai nạn, cháu bị nhiều vết thương hở ở vùng mặt. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện sơ cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật tạo hình cho cháu H.Y. Ảnh: Trần Quang Hà
Bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phẫu thuật tạo hình cho cháu H.Y. Ảnh: Nguyễn Quang Hà
Tổn thương của cháu H.Y là rất nghiêm trọng. Vết thương vùng quanh mắt trái sâu, mất hết tổ chức. Vết thương trán sâu sát xương. Nhiều vết thương khác ở đầu và mi mắt phải...

Tại bệnh viện, các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt đã tiến hành cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt.

Khuôn mặt bệnh nhân T.T.H.Y 31 tháng tuổi. Ảnh: Nguyễn Quang Hà
Khuôn mặt bệnh nhân T.T.H.Y 31 tháng tuổi. Ảnh: Nguyễn Quang Hà

Bác sĩ Nguyễn Quang Hà, Khoa Răng Hàm Mặt - Mắt cho biết: Dẫu rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh cho cháu được vết sẹo sau này. Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã cho cháu dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau đồng thời tư vấn gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván.

Ở Việt Nam, chó được nhiều gia đình nuôi với mục đích giữ nhà. Hàng năm có rất nhiều trường hợp chó tấn công người. Riêng tại Nghệ An, mỗi năm có hàng ngàn trường hợp chó cắn người gây thương tích. Và từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh có 4 trường hợp tử vong do bệnh dại./.

Tin mới