Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở Quỳnh Lưu đã có người nhận nuôi

(Baonghean.vn) - Sau nhiều ngày được đội ngũ y, bác sỹ chăm sóc, bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định sức khỏe và có người nhận nuôi.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Cầu Giát (Quỳnh Lưu), sau 10 ngày địa phương thông báo liên tục trên hệ thống truyền thanh thị trấn và các trang mạng xã hội về việc tìm người thân của bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, tuy nhiên, vẫn không ai tới nhận. Chiều 14/8/2021, UBND thị trấn Cầu Giát đã tổ chức họp, xét duyệt các hồ sơ cho những ai có nguyện vọng chăm sóc và nuôi dưỡng cháu bé.

Sau khi đi đến thống nhất, một cặp chồng vợ chồng hiếm muộn nhiều năm ở thị trấn Cầu Giát đã được nhận nuôi cháu bé.  

Lãnh đạo thị trấn Cầu Giát bàn giao bé gái bị bỏ rơi cho gia đình có nguyện vọng nhận nuôi. Ảnh: Việt Hùng
Lãnh đạo thị trấn Cầu Giát bàn giao bé gái bị bỏ rơi cho gia đình có nguyện vọng nhận nuôi. Ảnh: Việt Hùng

Chiều 16/8, tại Trạm Y tế thị trấn Cầu Giát, lãnh đạo địa phương tiến hành các thủ tục, giấy tờ liên quan để bàn giao bé gái cho gia đình nhận nuôi. Sau khi bàn giao và tham khảo ý kiến của mọi người, bé gái được đặt tên là Nguyễn Lê An Nhiên với hy vọng con luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, một đời an yên.

Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 4/8/2021, một bé gái sơ sinh được phát hiện bị bỏ rơi tại nhà bà Đào Thị Miến ở khối 3, thị trấn Cầu Giát. Người dân sau đó đã nhanh chóng đưa trẻ sơ sinh vào Trạm Y tế thị trấn Cầu Giát. Sau một thời gian được đội ngũ y, bác sỹ Trạm Y tế Cầu Giát cấp cứu và chữa trị kịp thời, bé gái đã hồng hào trở lại, khóc to, cử động tốt.

Tin mới