Bé gái thủng ruột vì nuốt kẹp tóc

4 ngày sau khi nuốt chiếc kẹp tóc, cô bé 12 tuổi đau bụng dữ dội, nôn ói liên tục.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM), bệnh nhân tiếp tục đau bụng và đi ngoài có kèm máu. Nghi ngờ đường tiêu hóa của bé bị tổn thương, các bác sĩ chụp X-quang và xác định chiếc kẹp đang két cứng vào thành tá tràng (đoạn đầu ruột non).

Bé gái thủng ruột vì nuốt kẹp tóc ảnh 1

Cây kẹp qua phim chụp X-quang. 

Ca mổ đã được tiến hành ngay trong đêm, do dị vật nằm ở vị trí khó nên sau hơn một giờ đồng hồ, các bác sĩ mới lấy thành công chiếc kẹp ra ngoài, đồng thời khâu phần ruột bị thủng.

"Chiếc kẹp xỉa dài 5 cm, có hai nhánh đã đâm thủng thành ruột non, gây nhiễm trùng ổ bụng. Nếu không phẫu thuật, bệnh nhân có thể sẽ gặp nguy vì sốc nhiễm trùng", một bác sĩ cho biết.

Theo lời của phụ huynh, 4 ngày trước khi nhập viện, bé ngậm và trót nuốt chiếc kẹp tóc, khoảng một ngày sau thì bắt đầu đau bụng. Tại bệnh viện đa khoa tỉnh, bé ói nhiều, đau bụng dữ dội. Sau 3 ngày chưa thấy dị vật được đi tiêu ra ngoài, các bác sĩ quyết định chuyển lên tuyến trên.

Sáng 25/4, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, tuy nhiên các bác sĩ vẫn phải theo dõi tình trạng nhiễm trùng do chiếc kẹp kim loại đã có dấu hiệu gỉ sét gây nên.

Tin mới