Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh

(Baonghean.vn) - Chiều 31/8, lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025 do Tỉnh ủy tổ chức đã tiến hành lễ bế giảng.

Dự lễ bế giảng lớp học có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Hồ Phúc Hợp - Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Hồng Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Cao Thị Hiền - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số  sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh Thanh Lê
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Đây là lần đầu tiên Tỉnh ủy tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Tham gia lớp học có 58 học viên là lãnh đạo chủ chốt của các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thành, thị.

Sau gần 20 ngày học tập, bên cạnh được nâng cao trình độ lý luận chính trị, các học viên còn được cung cấp những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về hoạch định, xây dựng những chính sách, chủ trương ở địa phương và việc tổ chức triển khai thực hiện những chính sách, chủ trương đó.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buỗi lễ. Ảnh Thanh Lê
Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Lê

Các buổi học và thảo luận cũng gắn kết giữa lý luận và thực tiễn đang đặt ra của đất nước và địa phương. Việc đi thực tế cũng đã được các học viên chọn các nội dung mang tính thiết thực, hiệu quả liên quan đến việc sắp xếp, tinh giản bộ máy theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6 (khóa XII); công tác xóa đói giảm nghèo cho các xã vùng cao; kinh nghiệm rút ra trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng nông thôn mới,…

Đồng chí Hồ Phúc Hợp- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy
Đồng chí Hồ Phúc Hợp - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo kết quả lớp học. Ảnh: Thanh Lê

Ngoài ra, các học viên cũng đã tự nguyện đóng góp gần 160 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các gia đình có người thiệt hại do bão lụt…   

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao giấy khen các học viên xuất sắc. Ảnh: Thanh Lê

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn ghi nhận và đánh giá nỗ lực của các học viên cũng như ban chỉ đạo lớp học. Mặc dù thời gian ngắn, nội dung nhiều, áp lực cao, ý thức tổ chức kỷ luật rất cao, nhưng các học viên đều đã nỗ lực hoàn thành tốt các chuyên đề của lớp học.

Đồng chí Lê Hồng Vinh trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh Thanh Lê
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Hồng Vinh trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh: Thanh Lê

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, những chuyên đề được tiếp thu tại lớp bồi dưỡng sẽ là những kiến thức bổ ích để các học viên áp dụng vào thực tiễn công tác của mình.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh Thanh Lê
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh: Thanh Lê

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh đến những nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị, và mong muốn các học viên cần gắn với lý luận với thực tiễn, quyết tâm cao, nỗ lực mới để đưa ngành, địa phương phát triển, từ đó đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh Thanh Lê
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Hường trao giấy chứng nhận cho các học viên. Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng lưu ý ban chỉ đạo lớp học cần rút ra những kinh nghiệm từ lớp bồi dưỡng đầu tiên để tổ chức tốt hơn các lớp sau.

Kết thúc lớp bồi dưỡng có hơn 98% học viên được xếp loại giỏi. Ban chỉ đạo lớp học cũng đã tặng giấy khen cho 5 học viên có thành tích xuất sắc.                                            

Tin mới