Bé sơ sinh 10 ngày tuổi ở Nghệ An bị bỏ bên vệ đường giữa đêm lạnh giá

(Baonghean.vn) - Bé gái sơ sinh bỏ lại bên lề đường QL46C đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Vào khoảng 19h45', tối 11/01/2021 Ban Công an xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương nhận được tin báo của quần chúng nhân dân báo tin có 01 bé sơ sinh bỏ lại bên lề đường QL46C đoạn dốc đồi thông thuộc xóm 5, xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương.

Đại úy Nguyễn Đình Quý, Trưởng Công an xã Thanh Lâm chăm sóc chu đáo cháu bé. Ảnh: Đức Vũ
Đại úy Nguyễn Đình Quý, Trưởng Công an xã Thanh Lâm chăm sóc chu đáo cháu bé. Ảnh: Đức Vũ

Sau khi nhận được nguồn tin lực lượng Công an xã có mặt tại hiện trường. Bên cạnh bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi, nặng khoảng 3,5 kg có 01 làn nhựa màu đỏ trong đó có các đồ dùng sơ sinh cho bé như quần, áo, tã, khăn, bông tai, sữa... và 01 bức thư. Nội dung bức thư: “Vì hoàn cảnh gia đình nên không nuôi được cháu. Nhờ ai đó nhận được đứa trẻ này nhờ nuôi hộ. Tôi rất chân thành cảm ơn!. Mẹ có lỗi với con".

Ban Công an xã đã đưa bé sơ sinh cùng làn nhựa đỏ về Trạm Y tế xã để thăm khám cho bé. Hiện tình trạng sức khỏe của bé ổn định.

Trong khi chờ cơ quan chức năng tìm người thân, tạm thời các cán bộ, chiến sỹ Ban Công an xã đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu. 

Tin mới