Bé sơ sinh bị bỏ trong phòng bảo vệ làng trẻ SOS trong ngày rét

(Baonghean.vn) - Nhân lúc bảo vệ rời khỏi phòng trực, một phụ nữ đã vào và để lại một cháu bé khoảng 3 ngày tuổi rồi đi mất.

Ngày 13/12, ông Nguyễn Xuân Thủy - Giám đốc Làng trẻ SOS TP Vinh xác nhận, đơn vị vừa phát hiện một bé gái trong phòng bảo vệ.

Khoảng 18h ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của làng trẻ đi ngang qua phòng bảo vệ thì bất ngờ nghe tiếng khóc. Vào kiểm tra, hai em phát hiện một trẻ sơ sinh được bọc trong một chiếc khăn tắm. Bên cạnh là một bình sữa cùng một triệu đồng tiền mặt.

Cháu bé được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Tân Kỳ
Cháu bé được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: Tân Kỳ
Sự việc được báo cho lãnh đạo làng trẻ SOS. Ngay sau đó, cán bộ làng trẻ đã đưa cháu bé tới bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để kiểm tra sức khỏe.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, bé gái mới sinh được khoảng 3-4 ngày, còn chưa rụng rốn, nặng 3,5 kg. Lúc nhập viện, cháu có tình trạng bú kém, vàng da. Các bác sĩ đã phải nhờ người cho cháu bú, sưởi ấm, truyền dịch và chiếu đèn điều trị vàng da.

Trong thời gian tới, làng trẻ này sẽ phối hợp cùng chính quyền địa phương tìm người thân cho cháu bé, nếu người thân không nhận lại thì làng trẻ sẽ nhận chăm nuôi cháu.

Tin mới