Bé trai 10 tuổi vẹo cổ vì bắt chước video nhào lộn trên mạng

Bé trai nhập viện trong tình trạng cổ, đầu nghiêng sang một bên và đau đớn vì bắt chước video trên mạng.

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ vừa cố định cột sống cổ cho bé trai 10 tuổi (ngụ TP.HCM) vì bắt chước nhào lộn giống video trên mạng.

Theo lời kể của người nhà, bé được ba mẹ cho cầm điện thoại chơi một mình. Sau đó, đột nhiên bé la to, gia đình phát hiện bé đang ôm cổ khóc, đầu nghiêng sang một bên. Bé cho biết đã bắt chước trò nhào lộn trong video trên mạng.

Bệnh nhi được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ đã thăm khám, chụp hình kiểm tra, kết quả bé bị  chấn thương phần mềm và đeo nẹp cố định cột sống cổ. Sau 3 ngày điều trị, hiện bé đã phục hồi tốt.

Bé trai đã được các bác sĩ nẹp cố định cột sống cổ
Bé trai đã được các bác sĩ nẹp cố định cột sống cổ.

Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi đồng 2 thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bệnh nhi đến khám vì rối loạn các hành vi liên quan khi xem tivi, vào mạng và dùng các ứng dụng điện tử.

Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên dành nhiều thời gian cho con và khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, đọc sách. Bố mẹ hạn chế cho trẻ làm bạn với điện thoại, tivi. Khi cho trẻ xem video, phụ huynh cần phải kiểm soát nội dung vì trẻ nhỏ hay bắt chước, tránh cho trẻ xem những hình ảnh bạo lực, không phù hợp lứa tuổi…

Tin mới