Belarus mong muốn sự hiện diện tích cực hơn nữa của Hoa Kỳ tại nước này

Minsk chào đón sự hiện diện tích cực hơn nữa của Hoa Kỳ tại Belarus, bởi thấy Washington có vai trò quan trọng trên trường quốc tế, - Bộ trưởng Ngoại giao Vladimir Makei tuyên bố hôm thứ Bảy.

"Tính đến vai trò ý nghĩa của Hoa Kỳ trên vũ đài thế giới, chúng tôi hoan nghênh sự hiện diện tích cực hơn nữa của Hoa Kỳ tại Belarus. Chúng tôi mong muốn để các doanh nghiệp Mỹ hoạt động mạnh hơn nữa ở đây ... Chúng tôi quan tâm phát triển  hợp tác tích cực hơn nữa giữa các cơ cấu Chính phủ khác nhau" - Ngoại trưởng  Makei phát biểu với phóng viên.  

Tòa nhà Quốc hội Belarus.
Tòa nhà Quốc hội Belarus.

Theo lời của ông Makei, trước hai nước hiện nay có nhiều thách thức và mối đe dọa mà Mỹ và Belarus có thể và cần phải cùng nhau tranh đấu. Như ông Makei lưu ý, những thách thức và đe dọa này và các nội dung khác đã từng được bàn đến trong cuộc gặp của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko, diễn ra ở  Minsk hôm thứ Bảy. Bộ trưởng Ngoại giao Belarus cho biết, nội dung liên quan về cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố và nạn buôn người, về cuộc chiến chống lưu thông ma túy cũng như về đảm bảo an ninh.

Ngày 1 tháng 2, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đến thăm Minsk trong khuôn khổ chuyến công du Á-Âu.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết, mục đích của chuyến thăm là mong muốn "khẳng định cam kết trung thành của Hoa Kỳ đối với nước Belarus có chủ quyền, độc lập, ổn định và thịnh vượng,  cũng như nhấn mạnh cố gắng bình thường hóa quan hệ song phương".

Tin mới