Bến cảng đầu tư hơn 400 tỷ đồng bị tàu cá ngư dân chiếm trọn

(Baonghean.vn) - Bến cảng số 5, số 6 Cảng Cửa Lò do nhà đầu tư thi công xong nhằm đáp ứng tàu 3 vạn tấn cập cảng. Tuy nhiên toàn bộ cảng đã bị tàu cá của ngư dân lấn chiếm khiến tàu hàng không vào được.

Theo đúng tiến độ, bến cảng số 5, số 6 cảng Cửa Lò do Công ty cổ phần Xây dựng Tuấn Lộc làm chủ đầu tư đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác. Tuy nhiên toàn bộ cầu cảng này thường xuyên bị tàu cá của ngư dân án ngữ. 
Tàu cá chiếm toàn bộ cầu cảng bến số 5, số 6. Ảnh: Trân Châu
Tàu cá chiếm toàn bộ cầu cảng bến số 5, số 6. Ảnh: Trân Châu
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc  Công ty TNHH Cảng Cửa Lò, đại diện nhà đầu tư, cho biết: Chúng tôi đầu tư 400 tỷ đồng vào xây dựng cảng góp phần vào mục tiêu thu hút đầu tư cho tỉnh, đáp ứng cho tàu 3 vạn tấn cập cảng. Nhưng cảng vừa xây xong ngư dân đã cho tàu đến đậu kín, không thể đón tàu hàng vào được. 
Được biết toàn bộ cầu cảng dài 225m thường bị ngư dân chiếm dụng khi về bến, khi có gió mùa, mưa bão và thậm chí cả những lúc trời quang mây tạnh. Trên mặt cảng chị em phụ nữ tận dụng để phơi cá, tép. 
Trên cảng ngư dân thoải mái sửa chữa ngư cụ sau khi đi biển. Ảnh: Trân Châu
Trên cảng ngư dân thoải mái sửa chữa ngư cụ sau khi đi biển. Ảnh: Trân Châu
Trao đổi với một số ngư dân, bà con cho biết: Chúng tôi đã kiến nghị lên các cấp chính quyền nhiều năm rồi nhưng không ai đầu tư bến đậu tàu thuyền cho chúng tôi, hiện chúng tôi không còn chỗ đậu nào, nên phải đậu ở Cảng Cửa Lò. 
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc  Công ty TNHH Cảng Cửa Lò cho hay: Chúng tôi mong các cấp, ngành, thị xã Cửa Lò quan tâm vấn đề này; nếu để thực trạng kéo dài  ảnh hưởng đến môi trường đầu tư cũng như quyền lợi của doanh nghiệp, các hãng tàu cũng ngại vào đón bốc, trả hàng. 
Các chị em thì phơi cả cá tép trên cảng sau khi tàu, thuyền về bến. Ảnh: Trân Châu
Các chị em thì phơi cả cá tép trên cảng sau khi tàu, thuyền về bến. Ảnh: Trân Châu
Không chỉ Công ty TNHH Cảng Cửa Lò, ở cảng Nghệ Tĩnh thực trạng này cũng đang làm doanh nghiệp tốn kém nhân lực đồng thời mất cạnh tranh. Mỗi khi có tàu hàng về cán bộ công nhân viên cảng lại huy động ra kêu gọi các chủ tàu ra dời tàu đí chỗ khác. Tuy nhiên có khi tìm mãi không thấy chủ tàu, tàu lớn cứ thế phải đợi ở ngoài rất tốn kém.

Tin mới