Bên lề sân cỏ nhí: Khi Phó Giám đốc TTVH thành 'phóng viên' thể thao

(Baonghean.vn) - Khi Phó Giám đốc Trung tâm VHTT "nhập vai" phóng viên, niềm vui "kết" đối thủ là bạn, huấn luyện viên "kín tiếng" nhất Giải bóng đá TN- NĐ Cúp Báo Nghệ An là những chuyện vui bên lề sân cỏ...

Huấn luyện viên “kín tiếng” nhất

Huấn luyện viên TN Tp.Vinh Nguyễn Tuấn Điệp hướng dẫn các học trò.
Huấn luyện viên TN Tp.Vinh Nguyễn Tuấn Điệp hướng dẫn các học trò.

Trên sân cỏ, HLV đội TN Tp.Vinh Nguyễn Tuấn Điệp thuộc dạng người to tiếng nhất. Bên đường biên, HLV này luôn miệng hò hét chỉ đạo các họ trò của mình lên công về thủ. Dẫu đội thắng đậm nhưng HLV này vẫn không ngừng kêu gọi các cầu thủ mình tiến lên. Anh cởi mở chia sẻ: “Mình phải nhắc nhở như thế để các cháu quen đi; luôn ý thức được vị trí mình, không chủ quan, khinh địch”.

Nhìn vậy mà không phải vậy! Ông Nguyễn Anh Đức, HLV đội NĐ Tp.Vinh tiết lộ về người đồng đội mình: “Lúc tập luyện, Điệp kín tiếng lắm. Đến mình cũng không biết, Điệp luyện quân trước khi vào giải ở đâu. Mỗi ngày lại đổi một địa điểm”.

Còn ông Nguyễn Sỹ Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Nghi Lộc “than thở”: Trước khi vào giải, đội TN Nghi Lộc nhiều lần đề đạt được đá giao lưu, học hỏi đội TN Tp.Vinh nhưng HLV Nguyễn Tuấn Điệp rất “chảnh”, nhất quyết không chịu vì sợ lộ bài, lộ quân.

Phó Giám đốc làm phóng viên

Tất cả các trận đấu của Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An luôn được đội ngũ phóng viên Báo Nghệ An đưa tin, tường thuật, quay video clip kịp thời.

Ông Tôn Thất Hải
Ông Tôn Thất Hải "nhập vai" phóng viên.

Trong trận đấu “nóng” cuối cùng ở vòng bảng, Bảng A, đội TN Tp.Vinh gặp đội TN Hưng Nguyên “quyết định” 1 suất vào bán kết; phóng viên Báo Nghệ An rời khỏi bàn máy tính, tường thuật để chụp ảnh…Khi quay lại, đã thấy ông Tôn Thất Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thế thảo thành phố Vinh ngồi vào gõ vào máy tính của phóng viên.

Ông Hải “nhập vai” phóng viên và tường thuật theo đúng diễn biến trận đấu đang diễn ra.

Ngoài nóng hơn trong

Kết thúc trận đấu với TN Anh Sơn, tất cả các cầu thủ, huấn luyện viên, người hâm mộ của đội bóng TN Quỳnh Lưu không vội về, nán lại coi trận bóng thứ 2 mặc dù trời nóng như đổ lửa. Tất cả ở lại để ủng hộ TN Tp.Vinh, đội trước đó đã đánh bại họ với tỷ số đậm đà 7-0.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và đội bóng TN ở ngoài lo lắng, cổ vũ TN Tp.Vinh.
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và đội bóng TN ở ngoài lo lắng, cổ vũ TN Tp.Vinh.

Có được 6 điểm sau 3 trận đấu, hiệu số bàn thắng bại là +2, tạm đứng ở vị trí nhì bảng nhưng TN Quỳnh Lưu không tự quyết được tấm vé thứ 2 vào bán kết. Chiếc vé vào bán kết của đội nhà phụ thuộc vào vào kết quả TN Tp.Vinh với TN Hưng Nguyên. Nếu TN Hưng Nguyên thắng lợi thì đồng nghĩa với việc TN Quỳnh Lưu bị loại…Vậy nên, TN Quỳnh Lưu không ủng hộ TN Tp.Vinh mới lạ.

Ở ngoài sân, cầu thủ, huấn luyện viên, người hâm mộ đội TN Quỳnh Lưu còn lo hơn chính đội TN Tp.Vinh. Ngoài sân các cầu thủ TN Quỳnh Lưu không ngừng cổ vũ cho đội TN Tp.Vinh: “Thành phố Vinh cố lên”! “Thành phố Vinh cố lên” “Thành phố Vinh – Quỳnh Lưu: 2-0”… Có lẽ nhờ được tiếp thêm sức mạnh nên đội chủ nhà đã giành chiến thắng trước TN Hưng Nguyên với tỷ số 3-1.

Lưu lại kỷ niệm đẹp

Mượn máy mẹ,
Mượn máy mẹ, "tự sướng" với bạn mới quen.

Sớm rời giải nhưng đội TN Hưng Nguyên đã ghi lại những dấu án tốt đẹp trong lòng khán giả, người hâm mộ bóng đá trẻ tỉnh nhà bằng lối chơi rực lửa, kỹ thuật, với những cú sút xa thần sầu. Và các cầu thủ của đội này rất “dễ thương”…Khi thấy các cầu TN đội Cửa Lò đeo giày đinh (không nằm cùng bảng đội TN Hưng Nguyên), một cầu thủ nhí TN Hưng Nguyên tiến lại bàn trọng tài nhắc nhỏ: “Thầy ơi! Cầu thủ đội TN Cửa Lò đeo giày đinh, các thầy bảo tháo ra ạ”.

Các trọng tài đáp lại “Cảm ơn em nhiều đã nhắc nhở”.

Rời giải, nhưng các cầu thủ TN Hưng Nguyên đã kịp làm quen, giao lưu kết bạn cùng các bạn khác cùng lứa. Trước khi chia tay, một cầu thủ TN Hưng Nguyên đã kịp mượn máy mẹ, “tự sướng” lưu lại khoảng khắc kỷ niệm với một cầu thủ TN Nghi Lộc.

Thanh Sơn – Thành Cường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới