Bên trong nhà máy sản xuất tên lửa của tỷ phú Elon Musk

Ông chủ SpaceX hé lộ khung cảnh làm việc bên trong nhà máy chế tạo tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh.

Tỷ phú người Mỹ Elon Musk hôm 17/6 chia sẻ video khung cảnh bên trong nhà máy của công ty SpaceX, giúp người xem có cái nhìn rõ hơn về công nghệ giúp việc du hành vũ trụ trở nên đơn giản hơn, theo Futurism.

Trong video, các công nhân đang làm việc ở trong và ngoài những thân tên lửa đẩy khổng lồ tại nhà máy Falcon tại Hawthorne, California.

SpaceX hôm 9/5 lần đầu tiên thử nghiệm tên lửa đẩy mạnh nhất hành tinh Falcon Heavy tại cơ sở thử nghiệm ở Texas, Mỹ. Tên lửa Falcon Heavy được thiết kế để mang các phi hành gia hoặc đưa các tàu vũ trụ không người lái đến sao Hỏa và những nơi xa hơn trong vũ trụ.

Falcon Heavy được tạo thành từ ba tầng tên lửa đẩy kết nối với nhau. Falcon Heavy có thể mang trọng tải 16.800 kg tới sao Hỏa và 3.500 kg tới sao Diêm Vương.

SpaceX là một trong nhiều công ty đang phát triển thế hệ tên lửa nhằm giảm chi phí du hành không gian. Những công ty khác như Blue Origin và Rocket Lab cũng đang nghiên cứu tên lửa tái sử dụng và tên lửa siêu rẻ có thể bay vào không gian thường xuyên./.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới