Bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An được xuất viện

(Baonghean.vn) - Bệnh nhân L.T.P.N làm nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối Vinh. Việc bệnh nhân này được xuất viện là thành quả từ sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 1.

Trưa 9/7, Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An tổ chức trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân L.T.P.N – Đây là bệnh nhân đầu tiên tại đây được khỏi bệnh và xuất viện. Hiện nay, Bệnh viện dã chiến số 1 Nghệ An đang điều trị cho 74 bệnh nhân Covid-19.

Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân L.T.P.N. Ảnh: Trung Thành
Lãnh đạo bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân L.T.P.N. Ảnh: Trung Thành
Bệnh nhân L.T.P.N sinh năm 1989, trú tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Bệnh nhân làm nghề buôn bán rau tại chợ đầu mối thành phố Vinh; được công bố vào ngày 24/6. Sau đó bệnh nhân được đưa vào điều trị tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), rồi chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 Nghệ An.
Trước giờ được xuất viện, chị L.T.PN chia sẻ: “Thời gian điều trị tại bệnh viện dã chiến, tôi đã nhận được sự quan tâm và điều trị tận tình từ các y bác sĩ, tôi thực sự rất biết ơn vì điều đó. Cảm giác được ra viện không lời nào nói hết, tôi chỉ mong sớm được về nhà, đảm bảo thực hiện đúng quy định cách ly và sớm có thể quay lại công việc. Tôi chúc cho các bệnh nhân còn lại sớm nhận được kết quả âm tính, chúc đội ngũ y bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 thật nhiều sức khỏe”.
Xe cứu thương của bệnh viện đã đưa chị L.T.P.N về tận nhà, thực hiện cách ly. Ảnh: Trung Thành
Xe cứu thương của bệnh viện đã đưa chị L.T.P.N về thực hiện cách ly tại nhà trong 14 ngày. Ảnh: Trung Thành
Tính đến thời điểm hiện tại, Nghệ An đã có 130 ca dương tính với Covid-19 ở 10 địa phương: Thành phố Vinh: 88, Diễn Châu: 18, Tân Kỳ: 01, Quỳ Hợp: 05, Nam Đàn: 05, Đô Lương: 01, Hoàng Mai: 02, Nghĩa Đàn: 01, Nghi Lộc: 04, Quỳnh Lưu: 05...
Với việc chị L.T.P.N khỏi bệnh, lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện của đợt dịch này (từ 13/6) ở Nghệ An là 08 bệnh nhân./.

Tin mới