Bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình NA chuyển giao kỹ thuật ứng dụng khung cố định ngoại vi Orthofix

(Baonghean.vn) - Thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, vừa qua, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã mời Giáo sư Essen Rene, chuyên gia đầu ngành Chấn thương, chỉnh hình trực tiếp hướng dẫn và chuyển giao phương pháp kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại Nghệ An - tái tạo xương bằng khung ngoại vi Orthofix trong điều trị mất đoạn xương, ngắn chi, viêm xương sau chấn thương.
Giáo sư Essen Rene là chuyên gia đầu ngành Chấn thương, chỉnh hình. Ông nguyên là Trưởng Khoa Chấn thương, chỉnh hình Trường Đại học Stanforf (Hoa Kỳ), Trường Đại học Paris, Trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện Polyclinique du Ternoi (Pháp). Là tác giả của phương pháp tái tạo xương bằng khung ngoại vi Orthofix, giáo sư đã ứng dụng kỹ thuật này điều trị thành công cho nhiều ca bệnh phức tạp.
Đây là dịp các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An nâng cao kiến thức chuyên môn, tiếp thu một phương pháp phẫu thuật mới. Ảnh: Đinh Nguyệt
Đây là dịp các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An nâng cao kiến thức chuyên môn, tiếp thu một phương pháp phẫu thuật mới. Ảnh: Đinh Nguyệt

Nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho toàn thể bác sĩ của bệnh viện, tiếp thu một phương pháp phẫu thuật mới trong các trường hợp mất đoạn xương, ngắn chi, viêm xương, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã mời Giáo sư Essen Rene trực tiếp trao đổi, hướng dẫn phương pháp điều trị bằng khung ngoại vi Orthofix. 

Tại chương trình, các y, bác sĩ của Bệnh viện đã có cơ hội được tiếp thu những kiến thức y khoa hữu ích, kỹ thuật mới về tái tạo xương bằng khung ngoại vi Orthofix. Theo đó, phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội như: cố định vững chắc phần chi bị chấn thương giúp bệnh nhân có thể vận động, tập phục hồi chức năng được sớm mà vẫn đảm bảo đủ chiều dài chi; không phải sử dụng các vật liệu sinh học thay thế xương hoặc dùng xương nhân tạo mà sử dụng xương tự thân để ghép vùng khuyết hổng; giảm thiểu số lượng lần phẫu thuật cho bệnh nhân, từ đó giảm nguy cơ nhiễm trùng và tổn thương phần mềm tại chỗ. Sau phẫu thuật bệnh nhân có thể xuất viện sớm, tự chăm sóc tại nhà và chỉ tái khám định kỳ. 
Phương pháp kỹ thuật này được chỉ định trong các trường hợp mất đoạn xương sau chấn thương, điều trị viêm xương, các dị tật bẩm sinh và bệnh nhân sử dụng khớp giả… là phương pháp ghép xương làm lành ổ gãy mang lại hiệu quả điều trị cao đối với các trường hợp bệnh nhân nặng, ca bệnh khó. Bởi vậy, phương pháp này sẽ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý trên.
Giáo sư Essen Rene trực tiếp phẫu thuật và đặt khung cố định ngoài Orthofix cho bệnh nhân. Ảnh: Đinh Nguyệt
Giáo sư Essen Rene trực tiếp phẫu thuật và đặt khung cố định ngoài Orthofix cho bệnh nhân. Ảnh: Đinh Nguyệt
Sau khi cung cấp các kiến thức y khoa hữu ích về phương pháp kỹ thuật mới, Giáo sư Essen Rene đã trực tiếp thị phạm và hướng dẫn ê-kip các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (62 tuổi) ở xã Thanh Đức (Thanh Chương). Bệnh nhân được chẩn đoán viêm xương đùi trái, mất đoạn xương đùi trái và đã làm phẫu thuật tại các bệnh viện tuyến trên. Bệnh nhân đã được Giáo sư Essen Rene trực tiếp phẫu thuật và đặt khung cố định ngoài Orthofix, cắt đoạn xương đùi viêm và cắt đoạn xương để tái tạo.
Với nhiều ưu điểm vượt trội góp phần nâng cao hiệu quả trong điều trị, phương pháp tái tạo xương bằng khung cố định ngoài Orthofix sẽ được bệnh viện áp dụng cho những bệnh nhân có chỉ định sử dụng. 
Bệnh viện Chấn thương - Chinỉnh hình Nghệ An thường xuyên phối hợp với các chuyên gia đầu ngành chuyển giao các kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An thường xuyên phối hợp với các chuyên gia đầu ngành chuyển giao các kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Ảnh: Đinh Nguyệt

“Với phương châm “Người bệnh là trung tâm”, “Sự hài lòng của người bệnh là thước đo chất lượng”, thời gian qua, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An đã phát triển và ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật đưa lại hiệu quả trong phẫu thuật.

Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục chú trọng phát triển kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh một cách bền vững.
Định hướng phát triển chuyên môn kỹ thuật mới, giúp người bệnh được thụ hưởng các thành tựu y học hiện đại và dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm chi phí điều trị, nhờ đó, Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An ngày càng khẳng định thương hiệu, uy tín là địa chỉ y tế được ngày càng nhiều bệnh nhân trong và ngoài tỉnh gửi gắm niềm tin./.

Tin mới