Bệnh viện dã chiến đầu tiên ở Nghệ An sạch bóng Covid-19

(Baonghean.vn) - Bệnh viện Dã chiến số 4 tạm dừng hoạt động sau chưa đầy 1 tháng được kích hoạt. Dự kiến trong tuần này, 3 bệnh viện dã chiến khác ở Nghệ An cũng sẽ sạch bóng Covid-19.
Sáng 22/9, ông Nguyễn Thanh Hải - Phụ trách Bệnh viện Dã chiến số 4 cho biết, bệnh viện này đã tạm dừng hoạt động được 1 ngày sau khi sạch bóng Covid-19. "Hơn 30 nhân viên y tế đang cách ly tập trung 7 ngày tại một khách sạn sau đó sẽ trở về nhà theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày, rồi sẽ đi làm trở lại bình thường", ông Hải nói.
Bên trong bệnh viện dã chiến số 4. Ảnh: Tiến Hùng
Bên trong Bệnh viện Dã chiến số 4. Ảnh: Tiến Hùng

Bệnh viện Dã chiến số 4 được trưng dụng từ một khách sạn ở bãi biển thị xã Cửa Lò có quy mô 250 giường bệnh. Các nhân viên y tế được điều động từ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, trong đó Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An Nguyễn Thanh Hải được giao Phụ trách Bệnh viện Dã chiến số 4. Đây là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng. Được kích hoạt từ ngày 25/8, đến nay bệnh viện đã điều trị và cho ra viện hơn 300 bệnh nhân. Đây cũng là bệnh viện dã chiến có nhiều trẻ em nhất ở Nghệ An với gần 100 em. 

Bệnh viện dã chiến số 4 sạch bóng Covid-19 sau gần 1 tháng hoạt động. Ảnh: Tiến Hùng
Bệnh viện Dã chiến số 4 sạch bóng Covid-19 sau gần 1 tháng hoạt động. Ảnh: Tiến Hùng

Sau khi dịch xâm nhập, Nghệ An đã lần lượt thành lập 6 bệnh viện dã chiến, ngoài Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An), là nơi điều trị cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch. Tuy nhiên, Bệnh viện Dã chiến số 6 sau khi có quyết định thành lập đã không cần phải kích hoạt do Nghệ An không ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân. 

Đến sáng 22/9, Nghệ An còn 140 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, phần lớn ở Bệnh viện Dã chiến số 3 và Trung tâm Bệnh nhiệt đới. Đến nay, có 15 bệnh nhân Covid-19 đã tử vong, phần lớn là người lớn tuổi và có bệnh nền.
Các bệnh nhân nhí ở Bệnh viện dã chiến số 4 nhận quà Trung thu trước khi xuất viện. Ảnh: Tiến Hùng
Các bệnh nhân nhí ở Bệnh viện Dã chiến số 4 nhận quà Trung thu trước khi xuất viện. Ảnh: Tiến Hùng

Theo ông Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế thì trong tuần này, các bệnh viện dã chiến số 1, số 2, số 5 cũng sẽ tạm dừng hoạt động do sạch bóng Covid-19. "Hiện nay, các bệnh viện dã chiến này cũng còn rất ít bệnh nhân. Chúng tôi đang cho các nhân viên y tế ra cách ly tập trung dần. Trong vòng tuần này, nếu các bệnh nhân không ra viện hết thì chúng tôi cũng gom lại, chuyển xuống Bệnh viện Dã chiến số 3 để điều trị tiếp. Còn các bệnh viện khác sẽ tạm dừng hoạt động", ông Hoàn nói và cho hay, mặc dù dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát được nhưng ngành Y tế vẫn giữ lại Bệnh viện Dã chiến số 3 làm nơi điều trị cho các bệnh nhân nhẹ và không có triệu chứng. 

Đến nay, Nghệ An ghi nhận 1.812 người mắc Covid-19. Có thời điểm, toàn tỉnh có hơn 1.000 bệnh nhân được điều trị cùng lúc. Trong bối cảnh đó, tỉnh Nghệ An có ngày đã phải ra quyết định thành lập 2 bệnh viện dã chiến cùng lúc, thậm chí cũng đã lên phương án, khảo sát để thành lập thêm các bệnh viện dã chiến số 7, số 8... 

Tin mới