Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông gói hơn 5.000 bánh chưng Tết tặng bệnh nhân, cán bộ, nhân viên

(Baonghean.vn) - Nhân dịp chào đón năm mới, Xuân Canh Tý 2020, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tổ chức gói hơn 5.000 chiếc bánh chưng tặng bệnh nhân và toàn thể nhân viên, cán bộ bệnh viện.
Chương trình  Ảnh: PV
Hoạt động gói bánh chưng Tết được tổ chức thường niên, tạo thành nét văn hóa truyền thống của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Cao Phương

Không khí Tết như đến sớm hơn với Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, bởi vào mỗi độ giáp Tết là nhân viên bệnh viện lại tham gia ngày hội gói bánh chưng. Năm nay, từ ngày 16 - 20/1, Chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân" của bệnh viện còn có sự tham gia của các chiến sĩ Quân khu 4.

Các chiến sĩ bộ đội Quân khu 4 tham gia Chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân" của Bệnh viện ĐK Cửa Đông. Ảnh: Cao Phương
Các chiến sĩ bộ đội Quân khu 4 tham gia Chương trình "Bánh chưng xanh vì bệnh nhân" của Bệnh viện ĐK Cửa Đông. Ảnh: Cao Phương

Tập thể cán bộ, nhân viện đã cùng lau rửa hơn 25.000 chiếc lá dong, chuẩn bị gần 4 tấn gạo nếp, đậu xanh, hành tím, thịt lợn... để thực hiện gói những chiếc bánh chưng ý nghĩa này.

Mỗi người chia nhau một việc, người cắt lá dong, người tra gạo nếp, thịt và đậu vào khuôn, rồi gói ghém cẩn thận; hoàn thành hàng nghìn chiếc bánh chưng Tết.

Ông Trần Đình Hiệp - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chia sẻ: Công tác trong ngành y, công việc vất vả, ngày đêm thăm khám, điều trị chăm lo sức khỏe bệnh nhân; đây là cơ hội quý để mọi người quây quần bên nhau; háo hức chuẩn bị gói bánh chưng Tết... Tất cả đều khiến những giờ phút cuối cùng của năm cũ trở nên đầy ý nghĩa hơn.

Niềm vui của nhân viên bệnh viện và các chiến sĩ khi đã hoàn thành những món quà Tết tặng bệnh nhân. Ảnh: Cao Phương
Niềm  vui của nhân viên bệnh viện và các chiến sĩ khi đã hoàn thành những món quà Tết tặng bệnh nhân. Ảnh: Cao Phương

Gói bánh chưng vào dịp Tết Nguyên đán là hoạt động được tổ chức thường niên, tạo thành nét văn hóa truyền thống của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

5.000 chiếc bánh chưng được nhân viên bệnh viện đóng gói cẩn thận, chuẩn bị trao tận tay người bệnh. Ảnh: Cao Phương
5.000 chiếc bánh chưng được nhân viên bệnh viện đóng gói cẩn thận, chuẩn bị trao tận tay người bệnh. Ảnh: Cao Phương

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, chia sẻ: “Thông qua việc gói bánh, tôi muốn thắt chặt sự đoàn kết, sự sẻ chia giữa các thành viên trong ngôi nhà chung - Bệnh viện Cửa Đông; Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo nên nét văn hóa đặc trưng của đơn vị.

Cũng nhân dịp này, chúng tôi cũng trao tận tay những chiếc bánh chưng đến bệnh nhân đang phải nằm lại điều trị và ăn Tết trong bệnh viện. Những món quà Tết nhỏ này mong rằng sẽ góp phần sẻ chia, động viên tinh thần; giúp người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật, cảm thấy vui vẻ ấm áp hơn khi Tết đến, Xuân về. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn ấy, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì hoạt động truyền thống này mỗi dịp Tết đến”./.

Tin mới