Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Hiệu quả từ dịch vụ khám Giáo sư

(Baonghean) - Nhằm tạo điều kiện giúp người dân ở địa phương được tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng cao, được các chuyên gia đầu ngành trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, điều trị, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã triển khai dịch vụ khám Giáo sư; vừa nâng cao chất lượng KCB, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, vừa giảm tải cho bệnh viện tuyến trên.

Hiệu quả, thiết thực

Ông Phan Hữu Đường (Nam Đàn) sức khỏe yếu, thường cảm thấy bị đau tức vùng bụng, đã đi khám và điều trị ở một số nơi không khỏi. Ông dự định đi Hà Nội để khám bệnh nhưng vẫn chưa có điều kiện. Được biết Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông có dịch vụ khám Giáo sư, ông đăng ký thăm khám, phát hiện bệnh lý đại tràng mãn tính và được chỉ định điều trị kịp thời. Ông chia sẻ: “Dịch vụ khám Giáo sư của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông rất ý nghĩa, giúp người dân không có điều kiện đi khám bệnh ở tuyến trên, có cơ hội được các bác sĩ, chuyên gia giỏi điều trị bệnh; vừa hiệu quả, yên tâm và tiết kiệm chi phí rất nhiều”.

Còn bà Trương Thị Đào (65 tuổi) ở huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh bị triệu chứng đau tức ngực nhiều ngày. Sau khi được thăm khám, PGS.TS Hà Hoàng Kiệm, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chẩn đoán bà bị nhồi máu cơ tim và chỉ định nhập viện cấp cứu để điều trị kịp thời nên không bị xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Nhiều bệnh nhân được các giáo sư trực tiếp thăm, khám, điều trị ngay tại BV ĐK Cửa Đông. Ảnh Cưng nguyễn
Nhiều bệnh nhân được các giáo sư trực tiếp thăm, khám, điều trị ngay tại BV Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Cưng Nguyễn

Được biết, mỗi ngày PGS.TS Hà Hoàng Kiệm, tiếp nhận khám và điều trị từ 25-30 bệnh nhân. Theo PGS Hà Hoàng Kiệm, bệnh nhân đến thăm khám ở đây chủ yếu là người dân vùng nông thôn, hầu hết đi khám bệnh lần đầu.

Sọ não
Nhiều bệnh về não đã được phát hiện nhờ được thăm khám kịp thời. Ảnh minh họa
Ông đã từng phát hiện được một số trường hợp bệnh nặng, thuộc chuyên khoa sâu, ở tuyến dưới khó phát hiện, chẩn đoán ra như: Bệnh u não, các bệnh động kinh thùy thái dương, sán não…Với các trường hợp bệnh nặng được phát hiện sớm, chữa trị kịp thời sẽ rút ngắn thời gian điều trị, sử dụng thuốc liều thấp hơn, hiệu quả điều trị cao hơn.
Chụp cộng hưởng từ phát hiện u não tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Cưng Nguyễn
Chụp cộng hưởng từ phát hiện u não tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông. Ảnh: Cưng Nguyễn
Được trực tiếp thăm khám bởi các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, người bệnh thực sự tin tưởng và yên tâm; bởi không chỉ được chẩn đoán bệnh một cách chính xác, mà còn được tư vấn và điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Hầu hết các bệnh nhân được điều trị ngay tại địa phương mà không cần phải đến các bệnh viện tuyến trên; tạo điều kiện thuận lợi và giảm bớt chi phí đi lại, khám và điều trị.

Dịch vụ KCB chất lượng cao

Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, theo đó ý thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cũng được quan tâm chú trọng. Ngoài tìm đến những cơ sở y tế uy tín, hiện đại, nhiều người dân mong muốn được khám chữa bệnh với các giáo sư, bác sĩ giỏi để được điều trị tốt nhất. Bởi vậy, dịch vụ khám Giáo sư của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông được triển khai từ năm 2012, không chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo, mắc các bệnh nặng không có điều kiện chuyển tuyến, mà còn đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân.

P. Giáo sư  - Tiến sỹ - BSCKII Nội tổng quát - Hà Hoàng Kiệm đã từng phát hiện được một số trường hợp bệnh nặng, thuộc chuyên khoa sâu, ở tuyến dưới khó phát hiện, chẩn đoán ra. Ảnh Cưng Nguyễn
P. Giáo sư - Tiến sỹ - BSCKII Nội tổng quát Hà Hoàng Kiệm đã từng phát hiện được một số trường hợp bệnh nặng, thuộc chuyên khoa sâu, ở tuyến dưới khó phát hiện, chẩn đoán ra. Ảnh: Cưng Nguyễn

Những giáo sư, tiến sỹ, thầy thuốc nhân dân, chuyên gia đầu ngành với nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn ở tuyến Trung ương, có thành tựu nổi bật trong ngành y học trong và ngoài nước, thuộc các chuyên khoa như: Nội tổng quát, Tim mạch, Thần kinh - Cơ - Xương - Khớp, Tiêu hóa, Gan mật - Hệ tiết niệu… được mời về trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân ngay tại Bệnh viện.

Sau hơn 5 năm, dịch vụ khám Giáo sư của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tiếp nhận và điều trị hiệu quả cho hàng chục nghìn bệnh nhân. Đây là một trong những định hướng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện. Với những hiệu quả và lợi ích thiết thực đối với người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ, góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân cũng như nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Các giáo sư khám tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quân y 103 - Học viện Quân y như:

Giáo sư - Tiến sỹ - BSCKII Nội tổng quát - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Liễu

P. Giáo sư - Tiến sỹ - Bác sĩ Đoàn Văn Đệ - Nguyên chủ nhiệm bộ môn Tim, thận, khớp, nội tiết.

P. Giáo sư  - Tiến sỹ - BSCKII Nội tổng quát - Hà Hoàng Kiệm

P.Giáo sư  - Tiến sỹ -  BSCK Nội tổng quát -  Hoàng Trung Vinh

 

Tin mới