Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông: Mỗi người bệnh là một khách hàng 'đặc biệt'

(Baonghean.vn) - Đến với Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, cảm nhận đầu tiên của mỗi người bệnh là phong cách phục vụ rất chuyên nghiệp. Nơi đây có đội ngũ bác sỹ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và bệnh nhân luôn được quan tâm, tôn trọng, phục vụ chu đáo. Sau hơn 14 năm thành lập và phát triển, bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đang dần khẳng định vị trí “đầu tàu” trong hệ thống y tế tư nhân Nghệ An nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung.

Quang cảnh Bệnh viện đa khoa Cửa Đông
Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông.

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chia sẻ: “Chúng tôi xác định bệnh nhân là nguồn sống của bệnh viện, vì vậy thay đổi phong cách và thái độ phục vụ là sự sống còn của bệnh viện. Văn hóa của bệnh viện là lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo cho chất lượng dịch vụ và lấy hiệu quả công việc là thước đo cho năng lực và phẩm chất cho công nhân viên. 

Triết  lý của y bác sĩ nơi đây là “phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình”. Bệnh viện xây dựng văn hóa “người bệnh cảm ơn thầy thuốc và thầy thuốc cũng phải biết cảm ơn người bệnh”. Thực hiện tốt thái độ ứng xử với người bệnh cũng mang lợi ích cho bệnh viện, mỗi thầy thuốc nên hiểu việc ứng xử tốt với bệnh nhân là liệu pháp giúp mau khỏi bệnh; cho đi nụ cười để nhận được tin yêu đối với thầy thuốc, đối với bệnh viện.

1
Chị Lê Thị Lợi - nhân viên phòng khách hàng truyền thông đang hướng dẫn thủ tục cho người bệnh.

Cách xây dựng thương hiệu của Bệnh viện Cửa Đông xuất phát từ chính tấm lòng chân thành của đội ngũ y bác sỹ. Đặc biệt, ông Nguyễn Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT bệnh viện luôn thúc đẩy xây dựng văn hóa với những “phương châm” phục vụ bệnh nhân, như 3 xin: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn; 3 luôn: Luôn mỉm cười, luôn chia sẻ, luôn giúp đỡ. 3 nhớ: Bệnh nhân đến nhớ tiếp đón niềm nở, Bệnh nhân ở nhớ chăm sóc tận tình, Bệnh nhân về nhớ dặn dò chu đáo và mục tiêu hành động là: Điều 1: Bệnh nhân luôn luôn đúng, Điều 2: Nếu bệnh nhân sai, hãy xem lại điều 1.

Khi bệnh nhân rời viện, công tác hỏi thăm bệnh nhân được thực hiện qua điện thoại. Công tác này được đội ngũ chăm sóc khách hàng gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, hỏi thăm về sự hài lòng của bệnh nhân về bệnh viện, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp để xây dựng bệnh viện ngày càng tốt đẹp hơn.

Mỗi năm đội ngũ tư vấn của bệnh viện thực hiện hơn 35.000 cuộc điện thoại để thăm hỏi, tư vấn làm người bệnh rất hài lòng. Với cách chăm sóc như vậy, mỗi người bệnh luôn hài lòng và lan truyền thông tin đến những người xung quanh. Điều đó, lý giải vì sao lượng bệnh nhân đến bệnh viện Cửa Đông ngày càng nhiều.

1
Đội ngũ tư vấn viên gọi điện hỏi thăm những bệnh nhân sau khi đã xuất viện.

Trong nhiều chia sẻ của khách hàng gửi đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, cụ Nguyễn Xuân Hồng, năm nay 82 tuổi, ở Diễn Lợi, Diễn Châu viết: “Tôi bị đau dạ dày, viêm phế quản mãn tính và rối loạn tiền đình, qua thời gian điều trị, bệnh tình của tôi nay đã thuyên giảm 95%. Tôi và gia đình cảm thấy rất phấn khởi và cảm kích trước sự chăm sóc chu đáo của bệnh viện. Những ngày qua, khi đã về nhà, tôi nhớ những lời nói dịu dàng, nụ cười hiền từ của các y, bác sỹ…”.

Ông Lợi, một bệnh nhân khác còn chia sẻ thêm: Trước đây khi nằm điều trị tại các bệnh viện, khi các y tá đẩy xe thuốc vào phòng bệnh thường gọi “Bác nào có thuốc thì chuẩn bị tiêm nhé”. Còn ở bệnh viện này, câu đầu tiên bao giờ cũng là: “Cháu chào các bác”. Lúc tiêm thuốc, các cô vừa làm vừa hỏi: “Đêm qua bác có ngủ ngon không? Bụng bác hôm nay còn đau không? Bác có phải đi vệ sinh nhiều lần không?”. Cứ vừa nghe vừa trả lời, tôi dường như quên kim tiêm đang chọc vào tay. Xong rồi, các cháu lại cảm ơn mình và nhẹ nhàng: “Bác nghỉ đi nhé, cháu xong rồi ạ”…

1
Bác sĩ và nhân viên của bệnh viện đa khoa Cửa Đông đang chăm sóc thăm hỏi bệnh nhân điều trị nội trú (Khoa nội II).

Còn bà Trần Thị Xuân (82 tuổi, Khối 3 Phường Trường Thi, TP. Vinh, NA) hiện đang điều trị bệnh lý viêm phế quản mãn tính và thoát vị đĩa đệm tại Khoa Nội 2 Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông chia sẻ: “Trước đây tôi rất sợ và ngại đi đến bệnh viện nhưng từ khi được điều trị tại đây nỗi sợ đó đã không còn nữa. Tại đây, các phòng luôn luôn sạch sẽ thoáng mát, các cán bộ và y, bác sỹ thì luôn luôn vui vẻ, nhiệt tình, tận tâm chăm sóc, tôi xem họ như là con cháu, người thân của mình. Ở đây tôi cảm thấy thoải mái như ở nhà”.

Với những đổi mới trong chăm sóc bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã và đang phấn đấu cung cấp những dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của y học hiện đại, bệnh viện không ngừng hoàn thiện kiến thức chuyên môn, trang bị những thiết bị y khoa tiên tiến để chăm sóc người bệnh và khách hàng tốt nhất trong thời kỳ mới với tiêu chí: “Uy tín - Niềm tin - Chất lượng".

Trong quá trình quản lý, bệnh viện đưa ra các yêu cầu cao nhất đối với đội ngũ y bác sỹ cũng như đội ngũ công nhân viên bệnh viện, đảm bảo khen thưởng tốt nhất bằng cách đánh giá năng lực và sự đóng góp của họ vào công việc chung.

Ông Nguyễn Xuân Kiên - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khẳng định: “Phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là một trong những yêu cầu cao của bệnh viện, nó góp phần vào hiệu quả của công tác khám và điều trị, thể hiện tính nhân văn, chuyên nghiệp. Đổi mới phong cách thái độ phục vụ vừa có tính cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với sự quyết tâm, chúng tôi sẽ ngày càng hoàn thiện từ nhận thức đến hành động, đem lại hạnh phúc, an lành cho người bệnh, xứng đáng là nơi gửi gắm niềm tin yêu của mọi người”.

Tổng số cán bộ công nhân viên: 335 người gồm: 3 Giáo sư cố vấn; 1 Tiến sỹ; 3 Thạc sỹ; 4 BSCKII; 43 BSCKI; 25 Bác sỹ chuyên khoa; 3 dược sỹ đại học; 167 điều dưỡng, NHS và KTV; 13 cử nhân kinh tế; 6 cử nhân tin học; 4 cử nhân điều dưỡng; 52 nhân viên khác.

Khám và điều trị tất cả các chuyên khoa cho mọi đối tượng (Kể cả bệnh nhân BHYT)
• Khám và điều trị bằng đông y - Vật Lý Trị LIệu
• Tổ chức cấp cứu và vận chuyển cấp cứu
• Hợp tác giảng dạy , đào tạo cán bộ
• Nghiên cứu ứng dụng, ký thuật , công nghệ mới
• Hợp tác quốc tế về y học

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới