Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tăng cường kiểm soát, phòng chống Covid-19

(Baonghean.vn) - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông đã tăng cường các biện pháp sàng lọc, kiểm soát dịch bệnh; nhằm đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn cho nhân viên, người bệnh.
Đo thân nhiệt người đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông để sàng lọc những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Đo thân nhiệt cho người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông để sàng lọc những trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: Cao Phương

Mỗi ngày, Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông tiếp đón hàng trăm bệnh nhân đến khám, điều trị bệnh. Nhằm tạo môi trường làm việc và KCB cho cán bộ, nhân viên yên tâm công tác, người dân không lo lắng khi đến thăm khám, bệnh viện triển khai nhiều biện pháp tích cực.

Bệnh viện tổ chức tập huấn và thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch, chủ động ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Thiết lập khu cách ly, sẵn sàng đưa vào sử dụng khi người bệnh có dấu hiệu nghi nhiễm virus.

Người bệnh và người nhà được hướng dẫn sát khuẩn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến thăm khám tại bệnh viện. Ảnh: Cao Phương
Người bệnh và người nhà được hướng dẫn sát khuẩn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến thăm khám tại bệnh viện. Ảnh: Cao Phương

100% nhân viên được trang bị khẩu trang, mũ, kính mắt và các phương tiện bảo hộ khác đầy đủ trong suốt quá trình làm việc, tiếp xúc với người bệnh hay khoa phòng nội bộ…

100% người dân (người bệnh, người nhà của người bệnh, người thăm bệnh…) đều được thực hiện sàng lọc về yếu tố dịch tễ khi đến bệnh viện. Người bệnh nào có yếu tố dịch tễ sẽ được sàng lọc tiếp bước thứ 2 (đi chi tiết vào từng vùng dịch tễ). Trường hợp nào nghi ngờ, người bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đến phòng khám cách ly để được khám kỹ lại. Nếu nằm trong số trường hợp nghi ngờ sẽ được tư vấn các giải pháp phù hợp với tình trạng người bệnh.

Bệnh viện cũng tăng cường vệ sinh, khử khuẩn toàn bệnh viện. Ảnh: Cao Phương
Bệnh viện cũng tăng cường vệ sinh, khử khuẩn toàn bệnh viện. Ảnh: Cao  Phương

Bệnh viện cũng tăng cường khâu vệ sinh, khử khuẩn để bảo đảm an toàn cho người đến khám, điều trị bệnh đồng thời trang bị thiết bị vệ sinh tay, dung dịch vệ sinh tay ở tất cả phòng bệnh nội trú, phòng khám và khu vực công cộng. Người bệnh và người nhà được hướng dẫn sát khuẩn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách, đo nhiệt độ, khai thác bệnh sử trước khi vào viện.

Thông tin về tình hình dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh được Bệnh viện phát liên tục qua màn hình ti vi đặt trước phòng khám bệnh viện. Bệnh viện in ấn tài liệu và phát tờ rơi về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 phát cho bệnh nhân. Người bệnh nội trú cũng được thông tin đầy đủ về tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng ngừa, tránh lây nhiễm. Khuyến cáo hạn chế người nhà, người đến thăm bệnh vào thời điểm này.

Phát tờ rơi về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho người dân đến thăm khám. Ảnh: Cao Phương
Phát tờ rơi về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cho người dân đến thăm khám. Ảnh: Cao Phương

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hà (55 tuổi, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) bị bệnh đái tháo đường và huyết áp đã gần 6 năm nay, thường xuyên đi khám kiểm tra tại bệnh viện. Bà chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh gia tăng, tôi khá lo lắng. Nhưng được biết, để đảm bảo sức khỏe cho người bệnh, bệnh viện kiểm soát dịch chặt chẽ, tôi thực sự rất yên tâm khi đến đây tái khám định kỳ”. 

“Những biện pháp kịp thời, quyết liệt của Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông không chỉ mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, người bệnh, để duy trì công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân trong điều kiện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mà còn nhằm góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của toàn tỉnh và cả nước” - BSCKI Nguyễn Xuân Dũng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông khẳng định.

Tin mới