Bệnh viện ĐKTP Vinh đạt giải Nhất cụm 2 'Hội thi Cán bộ y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ'

(Baonghean.vn) - Tiểu phẩm ý nghĩa “Nơi ấy niềm tin” của các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh là câu chuyện đẹp về y đức cao cả của người thầy thuốc đối với người bệnh; gây xúc động người xem tại “Hội thi Cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tối 29/6, Sở Y tế tổ chức Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền “Cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” cụm thi số 2.

Ban tổ chức tặng hoa cho ban giám khảo hội thi.
Ban tổ chức tặng hoa Ban Giám khảo Hội thi. Ảnh: PV
Cụm thi này có sự tham gia của 10 đơn vị y tế, gồm: Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, Diễn Châu, Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Thị xã Hoàng Mai, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Đô Lương và Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (cụm trưởng).

Tham dự hội thi, mỗi đội trải qua 2 phần thi, gồm tiểu phẩm và phần thi ứng xử. Nội dung của các phần thi tập trung vào chủ trương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp; những vấn đề, sự việc, tình huống đang diễn ra tại các cơ sở khám, chữa bệnh; thái độ ứng xử giữa cán bộ y tế với đồng nghiệp, người bệnh, người nhà bệnh nhân...

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh xuất sắc giành giải Nhất hội thi
Tiểu phẩm giàu ý nghĩa nhân văn “Nơi ấy niềm tin” gây xúc động người xem tại hội thi của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh. Ảnh: PV
Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo, các đội đã mang đến hội thi nhiều tiểu phẩm ấn tượng, hấp dẫn ý nghĩa, mang tính giáo dục cao về y đức. Đặc biệt, chương trình đã mang lại nhiều bất ngờ cho người xem về khả năng diễn xuất, thuyết trình của đội ngũ y, bác sỹ các bệnh viện.
Điển hình như tiểu phẩm “Nơi ấy niềm tin” của Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh và “Chuyện ở phòng cấp cứu” của Bệnh viện Đa khoa Nghi Lộc đã gây xúc động sâu sắc cho người xem...

Đạt số điểm cao vượt trội ở cả hai phần thi, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh xuất sắc giành giải Nhất hội thi, tại cụm thi số 2.

Ban Giám khảo cũng đã trao giải Nhì cho huyện Nghi Lộc; giải Ba cho 2 đơn vị Thị xã Cửa Lò và huyện Nam Đàn và giải Khuyến khích cho 3 đơn vị Đô Lương, Diễn Châu, Thị xã Hoàng Mai.

Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh xuất sắc giành giải Nhất hội thi.Ảnh: PV
Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh xuất sắc giành giải Nhất cụm 2 “Hội thi Cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ảnh: PV

Bác sỹ CKII Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh, Cụm Trưởng Cụm thi số 2 chia sẻ: “Ban tổ chức đánh giá rất cao tính nhân văn của Hội thi, bởi đây là cách giúp các nhân viên y tế tự xem xét, tự soi lại mình. Tiếng nói của hội thi đã góp thêm động lực để các bệnh viện từng bước xây dựng hình ảnh người thầy thuốc đẹp hơn, thân thiện hơn với người bệnh. Qua đó, tạo nên một phong trào thi đua thực hiện tốt Qui tắc ứng xử trong các cơ sở khám, chữa bệnh, đẩy lùi các tiêu cực; góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành y tế.

Chúng tôi mong muốn hội thi này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới, để kết nối tinh thần tham gia học hỏi giữa các đơn vị; nhằm chung tay vì ngành y tế Nghệ An đổi mới từng ngày, vì sự hài lòng của người bệnh”./.

Tin mới