Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Đinh Nguyệt |
Ông Nguyễn Hồng Trường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Vinh khẳng định: Bệnh viện tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, từng bước xây dựng, hoàn thiện mô hình bệnh viện “thông minh” hiện đại và chuyên nghiệp; hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn bộ chi thường xuyên và đầu tư. Ảnh: Đinh Nguyệt |
Hệ thống khám, chữa bệnh toàn bệnh viện (cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và chuyên môn KHKT) phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, toàn diện, đồng bộ tại tất cả các khoa, phòng.
Chất lượng dịch vụ KCB được nâng cao rõ rệt, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 1.500 đến 1.600 bệnh nhân; số lượng người bệnh điều trị nội trú 600 bệnh nhân.
Công suất sử dụng giường bệnh đạt 195%; số lần khám bệnh đạt 220%; tỷ lệ chuyển tuyến 1%; phẫu thuật cho 6.000 ca/năm.
Mặc dù số lượng bệnh nhân phẫu thuật, can thiệp các kỹ thuật rất nhiều nhưng tỷ lệ tai biến xảy ra thấp (1/1000 ca) trong quá trình điều trị.
Bệnh viện ứng dụng Kiosk tiếp nhận- hàng đợi thông minh, thẻ khám bệnh thông minh. Ảnh: Đinh Nguyệt |
Đảng ủy bệnh viện luôn quan tâm chỉ đạo, tạo nên sự thay đổi lớn trong phong cách, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ y tế.
Năm 2019, Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hướng tới mục tiêu: Đạt tiêu chuẩn Bệnh viện Đa khoa hạng II, hoàn chỉnh với cơ cấu 500 giường bệnh; chất lượng bệnh viện đạt mức 3.8 hoàn chỉnh; Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ KCB, từng bước xây dựng, hoàn thiện mô hình bệnh viện “thông minh” hiện đại và chuyên nghiệp; hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn bộ chi thường xuyên và đầu tư.
Trao tặng Giấy khen cho các cán bộ đảng viên của Bệnh viện Đa khoa TP Vinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2018. Ảnh: Đinh Nguyệt |