Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An kêu gọi gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo gần 200 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020) và gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo, tối 27/7, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An tổ chức chương trình "Kết nối yêu thương". Đây là cầu nối để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao những món quà ý nghĩa đến bệnh nhân nghèo đang điều trị tại viện.
chương trình Kết nối yêu thương

Tham dự chương trình có các đồng chí: PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Hội sinh viên tỉnh; lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn thành phố, các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm và đông đảo người bệnh cùng người nhà người bệnh. Ảnh: Lâm Tùng

Phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An tổ chức chương trình "Kết nối yêu thương" với chủ đề "Khúc hát tri ân" nhằm vận động các tổ chức, cá nhân cùng chia sẻ đóng góp, giúp đỡ cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đêm nhạc với sự góp mặt của khách mời là NSƯT Minh Lạc, NSƯT Ngọc Hà, giải Nhất Sao Mai Nghệ An Trang Dung, giải Nhất Sao Mai Hà Tĩnh Ngọc Huyền, giọng hát Việt nhí 2019 Khánh Vy... Ngoài ra, còn có những tiết mục văn nghệ dàn dựng công phu được thể hiện bởi những ca sỹ, diễn viên múa không chuyên là Đoàn Thanh niên của Bệnh viện.

chương trình Kết nối yêu thương

Tốp ca nam "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân" do Đoàn Thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An thể hiện trong chương trình. Ảnh: Lâm Tùng

Những lời ca điệu múa sâu lắng, ngọt ngào được thể hiện trong chương trình đã tạo nên không khí đầm ấm vui tươi, mang đến cho người bệnh những giây phút thư giãn thoải mái, trong khoảnh khắc như quên đi nỗi đau bệnh tật của mình.

chương trình Kết nối yêu thương
Chương trình ca nhạc là món quà tinh thần vô cùng ý nghĩa dành cho người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện. Ảnh: Lâm Tùng

Không chỉ xoa dịu về mặt tinh thần, dịp này, bằng nguồn kinh phí phúc lợi Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã trao 9 suất quà cho người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp thêm động lực giúp người bệnh vượt qua những đớn đau của bệnh tật, an tâm điều trị. 

chương trình Kết nối yêu thương

Lãnh đạo Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An trao quà cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Lâm Tùng

Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An cùng toàn thể cán bộ y tế trong đơn vị luôn nỗ lực trong công tác thiện nguyện, lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp đến với những người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm, Bệnh viện giúp đỡ, ủng hộ vật chất cho hơn 1.000 người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt; trao quà, khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí cho 650 đồng bào thiểu số sống ở những vùng kinh tế khó khăn...

Tại chương trình, thông qua thư ngỏ và ủng hộ trực tiếp, Ban tổ chức đã quyên góp được 188.900.000 đồng từ các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức thiện nguyện, các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong bệnh viện và người bệnh cùng người nhà bệnh nhân... Số tiền này dành làm quỹ hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện và thực hiện các dự án thiện nguyện: khám chữa bệnh nhân đạo, cấp phát thuốc miễn phí; tặng quà cho người nghèo sinh sống ở vùng khó khăn.                             

chương trình Kết nối yêu thương

Tại chương trình, Ban tổ chức đã kêu gọi ủng hộ được 188.900.000 đồng cho quỹ vì bệnh nhân nghèo...Ảnh: Lâm Tùng

BSCKII Hồ Văn Thăng -  Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An chia sẻ: “Trong thời gian qua, thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần lan tỏa lòng nhân ái “Chung tay vì người nghèo - không để một ai bị bỏ sót”. Thay mặt tập thể, cán bộ, công viên chức trong đơn vị, tôi chân thành cảm ơn lãnh đạo Sở Y tế, các cơ quan chính quyền đã tạo điều kiện và đặc biệt tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân luôn ủng hộ, sát cánh cùng Bệnh viện mang yêu thương, đưa nụ cười đến với người bệnh... Thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân song song với quan tâm, chăm lo đến đời sống của người bệnh”.

chương trình Kết nối yêu thương

Ban tổ chức tặng hoa và chứng nhận Tấm lòng vàng cho các doanh nghiệp, đơn vị và các tổ chức  thiện nguyện. Ảnh: Lâm Tùng

Đêm nhạc kết thúc trong không khí đầm ấm hân hoan của người bệnh và những người thầy thuốc. Hy vọng, chương trình “Kết nối yêu thương” gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An tiếp tục được thực hiện và có nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, xã hội đến với những mảnh đời khó khăn đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo./.

Tin mới