BHXH quyên góp tặng sổ BHYT cho gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) - Sáng 16/2, BHXH các huyện, thành trên địa bàn tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 22 năm ngày thành lập ngành BHXH và quyên góp tặng thẻ BHYT cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Giám đốc BHXH tỉnh Nghệ An và tấm lòng, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, viên chức thực hiện chính sách an sinh xã hội. Với BHXH Nghi Lộc, đã ủng hộ với số tiền hơn 4 triệu đồng, tương đương 34 thẻ BHYT cho đối tượng cận nghèo. 

Nhật Tuấn.
BHXH Nghi Lộc ủng hộ tiền mua BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nhật Tuấn.

Việc làm này nhằm sẻ chia, giúp đỡ các gia đình cận nghèo được chăm sóc sức khoẻ, tiếp cận dịch vụ y tế, giảm bớt được những khó khăn trong cuộc sống. 

* Tại BHXH huyện Yên Thành, 21 cán bộ, viên chức đã quyên góp ủng hộ mỗi người một ngày lương, với tổng số tiền hơn 3,6 triệu đồng để mua thẻ BHYT tặng cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 Nhật Tuấn - Thái Dương 

* Ngoài ra, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của cơ quan BHXH huyện Diễn Châu còn vận động một số đơn vị trên địa bàn huyện tham gia như:  Liên đoàn Lao động; Đài TTTH, Bưu điện Diễn Châu quyên góp tặng thẻ Bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Cán bộ, viên chức BHXH huyện Diễn Châu quyên góp mua thẻ BHYT ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Võ Ngọc Sơn
Cán bộ, viên chức BHXH huyện Diễn Châu quyên góp mua thẻ BHYT ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Võ Ngọc Sơn

Kết quả, ngay sau lễ phát động đã quyên góp được số tiền để tặng gần 100 BHYT cho 100 người có hoàn cảnh khó khăn. BHXH Diễn Châu phấn đấu từ nay đến tháng 3/2017, sẽ có thêm 300 người khó khăn nữa sẽ được tặng thẻ BHYT.

* Cùng ngày, BHXH huyện Kỳ Sơn cũng quyên góp được 4 triệu đồng, tương đương 10 thẻ BHYT ủng hộ cho người có hoàn cảnh khó khăn;  

BHXH Tân Kỳ quyên góp được mua được 34 thẻ;

BHXH huyện Nghĩa Đàn quyên góp được 3.2 triệu đồng;

BHXH huyện Quỳ Hợp vận động 22 cán bộ công chức của đơn vị, mỗi người mua 01 thẻ BHYT, quyên góp được 22 thẻ ủng hộ cho người khó khăn trên địa bàn huyện. 

Nhóm CTV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới