Bị bắt khi sử dụng ma túy, “lòi” chuyện trộm xe máy

(Baonghean.vn) - ​Tú mang xe máy trộm được đi tiêu thụ nhưng lại lên cơn nghiện nên tìm mua ma túy. Khi đang sử dụng Tú bị bắt giữ.

Ngày 29/11, TAND huyện Tân Kỳ đã tuyên phạt Mã Ngọc Tú (SN 1992) và Nguyễn Vĩnh An (SN 1988, cùng trú xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) 27 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

2 bị cáo Mã Ngọc Tú và Nguyễn Vĩnh An. Ảnh: Phương Hảo
2 bị cáo Mã Ngọc Tú và Nguyễn Vĩnh An. Ảnh: Phương Hảo

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 13/9/2018, An mượn xe đến chở Tú rủ đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài thì Tú đồng ý. Tú cầm 1 chiếc vam phá khóa rồi vào Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (khối 4, thị trấn Tân Kỳ) hòng trộm xe nhưng không thành nên về nhà ngủ.

Sáng hôm sau, An và Tú tiếp tục lẻn vào Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ. Cả 2 thấy chiếc xe máy màu trắng dựng trong sân nhưng không có người trông coi nên đến phá khóa. Tú điều khiển chiếc xe máy mới trộm đến xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành để tiêu thụ.

Nhưng khi đang trên đường thì lên cơn nghiện ma túy nên đối tượng này chạy đến xã Công Thành tìm mua ma túy để sử dụng. Trong khi đang sử dụng ma túy, Tú bị Công an xã Công Thành bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Chiếc xe máy được định giá 12,5 triệu đồng và sau đó được trao trả cho bị hại.

Tin mới